0

From: Ryson (CANGO)
To: ALL
MÙA XUÂN NÓI CHUYỆN VÕ THUẬT
By Hao Duc Nguyen

Mấy hôm nay bệnh. Ai hỏi bệnh gì cứ nói đùa là bệnh của tuổi già. Mà già thật chứ chả phải đùa. Những ngày xưa cũ, mỗi năm bệnh một lần vào mùa hè. Giờ thì cơ thể như chiếc xe chạy trên 200 ngàn miles, cứ trái gió trở trời là bệnh. Chán gì đâu. Nghe tôi than, mấy cô cứ hỏi:

- Ủa sao trên hình nhìn ba còn "soan" lắm mà?

Trả lời:

- Ừa thì lâu lâu chụp hình thì cũng phải "gồng" lên chút cho nó hoành tá tràng chứ, kẻo người ta quở, "Vợ con chưa có, chó mèo cũng không" mà trông bèo nhèo như con mèo mướp thì có mà ... đồng trinh trọn đời chứ chả đùa được đâu. Haizzzz...

Nói đùa chứ lần này bệnh một phần là do lỗi của mấy con mụ ba tàu làm massage Houston. Rằng thì là cách đây mấy bữa đi hớt tóc. Ma xui quỉ khiến thế nào mà bữa đó khách đông quá chừng chừng (lần đầu tiên thấy vậy). Ngồi đợi cái mắt nhìn quanh mới phát hiện ra cái tiệm mát- gần đang để bảng khai trương. Thế là cuốc bộ sang tìm hiểu để giết thời gian. Giá cả thì cũng như những tiệm khác. Thôi thì người ta đang khai trương, mở hàng lấy hên cũng là làm phúc cho người. Thường thì massage tầm bậy thì cần nữ nó mới ... tới bến. Massage kiểu này thì vừa đắt mà vừa mệt. Ở Houston, giá chừng 120- 150USD. Mất tiền mà về nhà có khi nằm luôn nên chẳng thử bao giờ. Chả dại. Còn massage bình thường thì chừng 20- 40USD tùy nơi. Không bậy bạ thì cứ yêu cầu nam nhân làm là an toàn nhất. Nam họ biết thân biết phận nên họ luyện tập tay nghề đến nới đến chốn, bấm huyệt đúng nơi đúng chỗ, xoa bóp đúng ... nơi qui định nên mình cứ thế mà thư giãn, thả lỏng người mà hưởng thụ. Chứ không như mấy O nữ, tay chân cứ di chuyển lung tung để dễ lấy tiền tip, làm chia trí. Lắm khi nghĩ lung tung, tẩu hoả nhập ma, tối về dễ ... đái dầm. Lắm khi sinh bệnh nhức đầu.

Lý thuyết là vậy nhưng đến khi vào làm mới phát hiện tiệm mới nên ban sáng chỉ một nhân viên vừa làm thâu ngân lẫn nhân viên xoa bóp. Thôi đã lỡ vào hổng lẽ bước ra. Kết quả, lưng không đỡ nhức mỏi mà về nhà nằm luôn. Nguyên do mụ ấy masage đến phần lưng thì phán như ... mụ lên đồng:

- Lưng này cơ cứng quá, nên đi masage thường xuyên.

Miệng nói, tay làm. Mụ ấy lấy hết 10 phần công lực cơ thể ấn xuống, lăn cả cái cánh tay xương xẩu qua lại đến tím bầm da thịt mới đã nư. Đau đến thấu trời xanh. Không dám lên tiếng sợ hắn bảo nam nhi chút xíu đã la. Kết quả là xương không biết có cải thiện mấy phần trăm mà da lưng tím bầm lại, nằm cũng đau. Lê về đến nhà, nằm luôn. Nghe nói mấy năm trước có anh đi massage đạp (step on masage) về nhà thì chết. Mình may mắn quá, chưa chết, nhưng trái tim tan nát vì thất vọng. Nhân chuyện này ba nói chuyện võ thuật cho bà con xả xì trét.

Phàm là muốn thành thợ massage chuyên nghiệp chí ít phải trải qua lớp học cơ bản 6 tháng đến một năm. Mấy thầy võ ngày xưa, họ tốn nhiều thời gian lắm để học hết các yếu huyệt trên cơ thể con người. Theo sách võ, có chừng 365 yếu huyệt rải khắp cơ thể, ứng với 365 ngày trong năm. Đó là những yếu huyệt quan trọng, còn những huyệt phụ thì nhiều lắm. Xem phim, ta thấy nhiều cao thủ họ biết đểm huyệt. Họ chỉ cần nhất dương chỉ là một bộ phần nào trên cơ thể ta sẽ cứng lại, không cục cựa gì được cả. Không phải đụng đâu thì chỗ đó đứng lại đâu. Muốn mặt đơ lại thì huyệt sau nách. Muốn tay chân không di chuyển thì điểm huyệt ở sau lưng ... đại khái nó là vậy. Muốn học thành thạo thì mất chừng 5 - 10 năm. Trước tiên ta treo một vật nhỏ ở giữa nhà (thường là cây kim). Đi qua đi lại cứ nhìn chằm chằm vào điểm ấy đến khi mắt mỏi thì nhắm mắt lại. Rồi lại mở mắt ra nhìn tiếp. Tập mỗi ngày, bao nhiêu lần tuỳ mình. Kết hợp ban sáng nhìn mặt trời mọc. Ánh sáng ngày mới mạnh nên cẩn thận. Thấy mỏi mắt là nhắm mắt định thần kẻo hỏng mắt, có thể gây mù. Tập chừng 2- 3 năm thì nhãn lực ta tăng thấy rõ. Cây kim nhìn vào mà thấy to bằng cái nắm tay là thành công.

Bước kế tiếp là tập sao cho mấy đầu ngón tay mạnh. Muốn vậy, dùng dây dù hay dây thừng thắt nút rồi cố gắng gỡ ra. Nút thắt càng ngày càng khó, đan chéo vào nhau. Tập chừng 1 năm là nút khó cỡ nào cứ tay mình đụng vào là nó gỡ ra cả. Mấy thầy võ xưa đi đâu cứ vất cho đệ tử đống nút thắt, gỡ hết thì cho ăn, không gỡ ra hết thì nhịn đói nên học trò phải học cách nào mà gỡ ra nhanh nhất. Nhờ đó mấy đầu ngón tay tăng thêm mãnh lực. Hai năm sau, lấy ngón tay ấn nhẹ vào bắp tay ai mà họ bảo đau là thành công.

Sau bước đó là học tất cả các huyệt trên cơ thể. Biết tất cả vị trí của chúng và tác dụng của từng huyệt. Học xong các huyệt là xem như bạn thành công. Lúc này bạn có thể nhìn thấy các huyệt sau da rõ ràng như da là thuỷ tinh vậy. Mắt thì nhanh hơn mắt mèo. Mỗi động tác điểm huyệt chỉ xảy ra trong 1/1000 của giây là a lê hấp, người thằng bạn cứng đơ. Lúc đó là đủ trình độ xuống núi mở ... tiệm massage hay điểm huyệt chữa bệnh .

Nói đùa vậy chứ, đó chỉ là bước đầu thôi. Bạn phải học hành nhiều về thuốc, tâm đức ... có khi 20 - 30 năm thì may ra sư phụ mới cho hạ sơn. Chứ còn như mấy mụ ba tàu học hành vài tháng ra massage thì chỉ tổ làm trầy da tróc vảy mấy nạn nhân như ba tôi mà thôi. Đọc trên báo Mỹ nghe kể có lần ông nhà báo được Lý Tiểu Long tiếp chuyện và biểu diễn cho ông xem nội công mình. Họ Lý dùng hai ngòn tay để cách xa mà có thể bóp cong lon đựng nước. Có lẽ là LTL đã luyện thành công Ưng Trảo Công chăng? Không rõ. Tiếc thay LTL sau này chết trên giường của Đinh Phối để đến nỗi bị mang tiếng chết vì bị thượng mã phong, làm báo chí tốn bao giấy mực. Nói vậy để thấy ba tôi còn may. Bị con mụ Trung Quốc "Thoắt trông nhờn nhợt màu da / Ăn chi to lớn đẫy đà làm sao" (truyện Kiều) nó massage bầm dập mà còn vẫn còn sức ngồi đây viết bài thì phúc còn lớn lắm lắm.

Nói đến võ thì biển học là mênh mông. Bài này không phải bài khảo cứu nên sẽ không đi vào chi tiết, chỉ là nhân chuyện massage thì bàn thêm vào cho vui mà thôi. Đã nói là biển học thì học không bao giờ là hết, nên học võ kỵ nhất là tính kiêu ngạo. Cũng vì cái tính này mà có anh bạn xém chết. Anh chàng là người người luyện võ cả hơn 10 năm, tự nhận mình là kiệt xuất. Nhân có lần đi chơi ở Bằng Tường, thị trấn bên kia biên giới. Thấy có cô kia xinh quá, án chừng 18- 19 tuổi là cùng, kìm lòng chẳng đặng nên buông lời treo hoa ghẹo nguyệt. Chả biết cô ta làm thế nào, chỉ thấy cánh tay ngọc ngà đưa lên nhanh tia chớp, anh chàng bị hạ đo ván. Về nằm bệnh suốt 6 tháng mới lồm cồm bò dậy đi lại được. May mà còn sức trẻ, lại học võ, gặp thầy gặp thuốc, chứ không thì cũng đi du lịch với ông bà rồi.

Nghe nói hồi ông Kennedy đi Nhật ông có ý đến viếng ông tổ Aikido là võ sư Ueshiba Morihei. Đến nơi, thấy nhà trước nhà sau vắng tanh. Mấy thằng vệ sĩ theo Kennedy lò mò ra sau vườn chơi. Thấy ông già lụ khụ thì chọc ghẹo. Không ngờ ông chỉ đưa tay một cái mà cả đám lăn quay ra không dậy nổi. Ông Kennedy phải ra xin thì ông tổ của Aikido mới đưa thuốc ra cho mấy thằng kia chữa thương. Trong bài về hoa hậu lần trước, ba có nhắc đến cô Hoàng Gia Thanh Trúc đoạt giải 10 cuộc thi Hoa Hậu Saigon 1989. Cô này là đệ tử phái Aikido mà tiếng Việt ta hay gọi là Hiệp Khí Đạo. Phái này tuy mới được thành lập khoảng thập niên 1920 mà đến nay đã lan xa không kém mấy môn phái khác là mấy.

Phàm học võ, cũng như học hành văn chương. Văn ôn võ luyện. Luyện hàng ngày như cơm bữa thì may ra mới thành công. Chuyện kể có nhà phú hộ nọ tiếp thằng cái bang. Thấy thằng ấy mặt mày gian xảo nên đuổi ra không tiếp. Thằng ăn xin mang lòng thù hận trong lòng , giả giờ té xuống rồi vịn vai chủ nhà điểm cho một huyệt trên vai. Ông chủ nhà vào đến sân sau đã thổ huyết, nằm im thin thít vài hôm thì mất. Thằng con đứng thấy mà không biết làm sao báo thù vì biết là nó là hạng cao thủ võ lâm đánh không lại nên trốn lên thiếu lâm học võ. Suốt 20 năm, sư phụ chả cho học gì ngoài mỗi việc vào một cái phòng thắp nhang lễ phật. Mỗi lần vào phòng ấy phải đi qua cái cửa bằng đồng nặng có đến cả tấn. Muốn qua, hắn cứ dùng vai đẩy hết sức cái cửa mới hé ra. Đẩy 20 năm, hắn chán. Nghĩ thầy chơi khăm bắt mình làm mà không dạy võ nên xin đi chỗ khác tìm thầy khác học võ. Trên đường xuống núi, thấy thằng ăn mày năm xưa. Cơn giận tích tụ 20 năm bốc lên tận óc, quyết chí liều mạng báo thù cha rồi ra sao thì ra. Hắn lao đến, cứ theo thói quen nghiêng vai đẩy tới. Thằng ăn mày vừa đụng đến vai hắn thì bắn xa đến vài chục mét, thịt tan, xương nát còn hơn nạn nhân máy bay Malaysia rơi ở Ukraine. Lúc đó hắn mới biết là sư phụ dạy hắn nội công qua việc đẩy cửa đồng thắp nhang lạy Phật.

Có những luyện tập đơn giản vậy mà khi đã luyện tập lâu năm đếm mức thành thục thì kết quả kỳ diệu vậy đó. Đến ngay như phi thân chẳng hạn. Người ta cũng chỉ buộc bao cát vào chân rồi đào hố nhảy lên. Lúc đầu thì cát ít, sau nhiều lên. Sau thay bao cát bằng bao sắt, hố thì đào sâu thêm. Lúc thành công, tháo bao buộc chân ra, nhún một cái, thân đã trên mái nhà là chuyện thường. Ai đọc chuyện Phạm Ngũ Lão thì hẳn biết thuật này. Nghe nói có vận động viên Hàn Quốc đoạt giải chạy ở Olympic 1956 ở Melbourne, Victoria. Hắn chạy như ngựa không ai đuổi kịp. Sau báo chí tiết lộ là chàng ta cứ buộc bao cát vào chân chạy dọc sông Hàn mỗi sáng dù là ngày mưa, ngày nắng, sương mù hay tuyết rơi. Đến khi tháo bao cát ra, thì chạy nhẹ nhàng như gió cuốn.

Có người sẽ hỏi tôi rằng nếu chuyện ấy là có thật thì mấy ông thiếu lâm tự chắc đoạt hết mấy cái giải Olympic về nhảy cao. Kỷ lục giờ chừng 2.98 mà phi thân có khi qua mức 6 mét. Xin thưa, nhảy cao chỉ dùng một chân nhún qua. Trong khi phi thân hai chân phải cùng nhún một lúc. Lý do là với độ cao như thế mà nhún một chân sẽ phá hết khớp. Với lại, hai chân nhún thì mới tạo ra lực cộng hưởng nên sức bật cũng tăng lên đáng kể. Cũng nên mở ngoặc chút là nhiều người thắc mắc sao con báo nó nhảy qua bờ rào 6 mét để bắt gà mà sao sở thú họ làm bờ rào có 3 mét mà con báo không nhảy qua? Xin thưa, con báo muốn nhảy qua mức 6 mét thì nó phải chạy lấy đà 9 mét TRÊN ĐẤT BẰNG PHẲNG. Nên bà con ai vào sở thú thì đừng ngạc nhiên sao chỗ nuôi báo hay cọp họ lại làm đất mấp mô lên xuống. Chẳng qua là họ không muốn con báo nó thấy bà con dễ xương quá nó nhảy ra đặng lấy tay vuốt má nựng yêu bà con đó mà ... lol.

Ngày còn đi dạy học, đám học trò cứ hỏi tôi là thấy phim Hồng Kông nó mô tả mấy chàng giang hồ bay như chim vậy có đúng không? Thậm chí truyện Kim Dung hay mấy tác giả kiếm hiệp còn nói gì mà "đang phi thân chàng nghe có tiếng lào xào qua trên ngọn cây nên dừng lại nghe ngóng" hay "chợt nàng phát hiện có hai cao nhân vừa phi thân ào ào vừa nói chuyện" Xin thưa, sách truyện mà, nên hư cấu là quyền của tác giả, không cần đúng. Chỉ miễn sao cốt truyện hấp dẫn, có giai nhân tuyệt sắc, anh hùng hào hiệp pha chút sex với thủ cung sa là ok, bà con đọc tới tấp, tin rầm rầm, không cần kiểm chứng này nọ làm gì cho mất thời gian. Nói vậy không phải là chuyện mấy cao nhân có thể đi trên nước hay phi thân trên ngọn cây, chạy từ núi xuống không phải là không có. Mà là ít người đạt được cảnh giới ấy. Nhưng cũng không ai có thể vừa phi thân mà nói chuyện dù anh có luyện đến cỡ nào, trừ khi bạn là các ... thiên thần.

Nữ văn sĩ Alexandra David Neel, người phụ nữ Châu Âu đầu tiên giả thành ăn xin du hành đến Tây Tạng, đã có nhắc đến những kỷ niệm mà bà đã trải qua khi bà ở đây. Trong số 32 cuốn sách do bà viết bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp, bà mô tả Tây Tạng là một thế giới huyền bí. Nơi mà các cao nhân có thể đọc được suy nghĩ của một người khác cách xa hàng trăm dặm và chạy nhảy trên núi như người ta đi bộ trên đồng bằng. Có lần, bà kể, bà thấy một nhà sư chạy như bay trên những hòn đá từ núi xuống như tên bắn. Bà hỏi dân địa phương rằng đó có phải là điều mà phương tây hay gọi là phi thân đó chăng? Có người dân nói cho bà biết đó là những cao nhân trên núi đang đi xuống núi có chuyện. Khi họ phi thân như vậy thường là họ nín hơi tịnh khí, thần khí yên tịnh để thân mình nhẹ như ... lông ngỗng. Giả như họ bay nhảy được mà có chút sao nhãng, ai đó biết mà gọi tên là cơ thể họ sẽ nặng như cũ và sẽ rơi khỏi vách núi như hòn đá mà chết. Ở Tây Tạng, dân họ sùng bái các sư lắm. Thấy các sư phi thân xuống núi là họ im lặng, hướng về các sư quì gối bái vọng trong thinh lặng. Các sư mất dạng họ nới nói chuyện lại. Nên nói, vừa phi thân vừa nói chuyện là không hề có như sách Kim Dung mô tả.

Trong võ học, bà con dù không biết chút tí võ nào cũng biết mấy thuật ngữ như nhất dương chỉ, Ưng trảo công... Mấy món võ này phải qua tôi luyện lâu dài, hy sinh cả bàn tay để luyện thành sắt thép. Nguyên tắc muốn luyện chỗ nào thì cứ dùng chỗ ấy thọc thọc vào gạo. Làm nhuần nhuyễn thì thay gạo bằng cát, sau thay bằng sỏi, rồi bằng vụn sắt. Khởi đầu thì để nguội, sau đun cho nóng. Đến khi bỏ tay vào chảo vụn sắt nóng mà không cảm giác thì giết người dễ như thò tay vào túi lấy tiền đi shopping. Chỉ cần đụng vào ai là người đó gãy nát như tương. Nên tập, nhà võ chỉ tập tay trái. Để tay phải còn dùng cho sinh hoạt hàng ngày. Cứ tưởng tượng đụng tay vào chén cơm, chén bể. Sờ vợ mà vợ nát xương thì có mà lên rừng ở với đười ươi luôn đi.

Cũng vậy, muốn luyện tâp đi vào chỗ đông người như New York thì cứ vào rừng trúc mà len người qua các thân tre, trúc. Năm đầu khó lắm, trầy vi tróc vảy là thường. Chừng năm sau thôi là dù có chen tàu điện ngầm ở Tokyo thì bạn cũng lướt qua đám đông như con lươn nó trượt ra khỏi tay bạn vậy. Hay muốn chạy trên những thanh gỗ nhỏ thì cứ tập đứng trên gờ tường nhà. Rơi lên rớt xuống 2 năm đầu. Năm thứ 3 trở đi thì bạn có thể chạy trên tường nhà dù điểm tựa để chân đứng chỉ nhỏ như cái đinh.

Trong thiếu lâm tự nổi tiếng nhất dương chỉ. Nghe nói thập niên 1990s có đoàn nhà sư công diễn ở Pháp, mấy nhà sư chỉ cần dùng một ngón tay là có thể chổng ngược người lên chổng đầu xuống dưới. Hay thập bát la hán khi mấy nhà sư tập đánh quyền trên những thanh gỗ. Cái này tập lâu dần thì đầu thanh gỗ cứ vót nhọn dần ra. Vì đau nên quyền pháp phải nhanh lên để đầu nhọn không đâm vào lòng bàn chân. Đến khi đầu gỗ nhọn như kim mà vẫn chạy trên ấy đánh quyền như thường là thành công. Kẻ thù ra đòn không bao giờ chạm được đến người mình.

Còn nội công thì thật sự là có. Như võ sư Hà Châu để xe lu cán qua người trước 1975 hay như mấy võ sư Trung Quốc phát công cho trời ngừng mưa tạm thời không phải là không có. Nhưng chưởng một cái mà cát bụi bay mù mịt hay lá cây rụng hết như mô tả trong phim Như Lai Thần Chưởng thì hơi quá. Không nên tin.

Nói đông nói tây thì bà con không cần nhớ hết các chi tiết trên. Chỉ biết là nên bảo trọng mấy huyệt quan trọng trên cơ thể mình. Giả như cơ thể có huyệt đan điền nằm cách rốn chừng 3 đốt ngón tay. Cẩn thận chỗ này vì bao nhiêu hơi mình là dồn chỗ ấy cả. Chỗ thứ hai là dưới lòng bàn chân. Lòng bàn chân người không bao giờ chạm đất nên năng lực chảy ở giữa dồn xuống lòng bạn chân chạm đất mà triệt tiêu hết như cột thu lôi hút sét vậy. Nên bà con mới thấy cái ghế có cái lỗ ở giữa là vậy đặng sức mạnh rơi vào đó mà rơi vào khoảng không. Ngày nay người ta làm dàn giáo xây nhà hay dùng tre vì nó có lỗ hổng nên chịu lực rất giỏi. Dàn bằng sắt cũng theo nguyên lý này. Ai mà lòng bàn chân chạm được đất thì không thọ. Hay bệnh tật mà nếu thọ đến 50 tuổi thôi thì xương lưng nát vụn ra cả. Bàn chân quan trọng vậy nên mấy chỗ massage chân của ba tàu nó mới lấy tiền trong túi dân mình được. Mách nhỏ là bà con đi ra ngoài mà gặp mưa thì lấy bao ni lon bọc bàn chân lại, bảo đảm không bao giờ cảm lạnh dù người ướt như chuột lội.

Quay lại với huyệt đan điền thì bà con nên giữ ấm chỗ ấy sẽ ít bệnh. Ban đêm nằm máy lạnh lấy mền phủ trên bụng thì ít bị cảm lạnh sổ mũi. Chuyện này ba tôi làm từ nhỏ thành quen. Với lại khi ra đường mà giang hồ nó cầm dao, tránh sao đừng để nó đâm trực diện dưới rốn. Trúng đòn này là khỏi cứu luôn. Cách đây 20 năm coi phim thấy có ông bác sĩ cấp cứu bệnh nhân bị đâm 8 nhát, ổng bảo:

- Thằng này hên quá. Thằng ăn cướp nó không biết nên đâm lung tung, nên còn cứu được. Chứ thằng rành đao kiếm, nó chỉ cần đâm đúng huyệt là khỏi cần cấp cứu mà chở thẳng ra nghĩa trang luôn.

Nói vậy chứ nó đâm lung tung mà không cứu kịp, máu ra nhiều thì cũng toi mạng. Cái này thì mắt tôi thấy rồi nên mới dám nói.

Phần mấy ông, ba tôi có mấy lời khuyên chân thành. Đụng đến nhà bếp thì tránh đừng cho nước sôi trúng ... dương vật. Chỉ cần một phần của chổ này chín là đi tong ngay, khỏi cứu. Lỡ có trật tay nồi nước sôi thì lạng người tránh. Chỗ khác trúng không sao, "súng ống" dây vào là đi tàu suốt theo diện đoàn tụ ông bà ngay. Thứ hai, ngủ với mấy bà thì đừng dại để mấy mụ ấy cột tay vào thành giường. Nói chung không hở nách ra chỉa vào mặt mấy mụ ấy. Dù có sướng tê kiểu gì cũng phải liếc nhìn ánh mắt tụi nó chút. Gặp cái đám mà "dùng giường chiếu làm chiến trường, lấy phấn son làm khuôn giáp, lấy sóng mắt ba đào làm khiên thuẫn, lấy má hồng, ánh mắt long lanh làm hố chôn anh hùng" như sách Hậu Hán Thư nói thì không gì chúng nó không dám làm. Chỉ cần một vết cắt nhỏ cách nách 3 đốt ngón tay thì mấy ông tiêu mạng trong 20 giây. Chỗ ấy có một huyệt cực kỳ quan trọng, trúng mạch, máu sẽ chảy 8 lít trong 10 giây đầu tiên. Nhắc lại 8 lít máu nhé. Sẵn mở mang kiến thức cho mấy ông luôn. Người bình thường nặng 50 kg chỉ có tối đa 5 lít máu. Nhớ nhé. Tự so sánh đi. Còn chuyện mấy bà thiến mấy ông thì thôi không dám nói ở đây. Ai biểu đi ăn vụng mà không biết chùi mép làm chi để đến nỗi làm hoạn quan trong nhà.

Nói đến hoạn quan tiện thể kể bà con hai chuyện nhỏ. Rằng thì là các hoạn quan bị tịnh thân (thiến) nên họ rất yếu. Giọng nhỏ nhẹ, bước đi ẻo lả, lông tóc rụng như mùa thu lá bay ... Vì vậy họ có cách này kể cũng hay, nếu được mấy anh nên làm theo. Ban tối nấu nước sôi để nguội chừng 35- 45 độ C, tuỳ mình. Bỏ vào đó chút muối, mấy lát gừng ngâm chân 30 phút. Hoạn quan họ không có c... nên bao nhiêu năng lực tới đó thì triệt tiêu ra ngoài cả. Ngâm nước nóng có tác dụng làm cho khí xuống lòng bàn chân "chảy" ngược lên trên làm ấm cơ địa, bồi bổ xương cốt. Nên làm cái động tác này xong bảo đảm là khỏi cần ... viagra (lol) vẫn làm cái mụ nhà mình nó mỉm cười sung sướng trong bóng đêm. Nếu được hơn thì vừa ngâm vừa ngầm "chuyến hơi" từ dưới lên. Lúc đầu không thấy, tập lâu sẽ cảm thấy có luồng khí nhẹ chảy lên. Lâng lâng, dễ chịu vô cùng.

Chuyện thứ hai là hồi bà Từ Hi nắm quyền. Tuy có vua mà quyền lực nằm trong tay bà cả. Nhưng để che mắt, Từ Hi vẫn cho tuyễn cung phi. Vua Quang Tự, sau là vua Phổ Nghi đều bị bệnh bất lực. Nhưng lạ, nhiều cung nữ vào cung chưa bao lâu đều mang thai. Từ Hi giận lắm mà không làm sao tìm ra manh mối. Thời may có nhà sư trên thiếu lâm tự xuống kinh đô, Từ Hi nhân đó mà nhờ giúp. Nhà sư cho triệu tập tất cả hoạn quan ra khám kỹ lưỡng. Tịnh không ai có dấu hiệu gì khả nghi. Ai chỗ đó cũng là miếng thịt bé tẻo teo vì bị cắt gần hết. Nhưng sư chợt chú ý một hoạn trẻ nhìn béo tốt, da thịt hồng hào không xanh xám như các hoạn quan khác. Đôi chỗ lại lúng phúng lông mọc. Sư kêu người ấy vào phòng riêng. Gọi đến một con chó, bôi mỡ vào chỗ huyệt đan điền gần rốn rồi cho con chó liếm. Chỉ cần chưa đến 30 giây, "súng ống" hoạn quan ấy tuôn ra ... cả cục. Từ Hi giận cho hoạn kia vào chảo dầu ngay. Sư già thiếu lâm tự lấy làm tiếc vì một bí truyền bị mất. Sư nói, nguyên năm xưa Bồ Đề Đạt Ma thấy mấy sư đi khất thực cứ bị mấy nhà không muốn con gái tiến cung nên bắt mấy sư làm chồng nên mới nghĩ ra món võ công thâm hậu này. Chỉ cần vận nội công là cái kia tuôn cả vào bụng chỉ còn lại miếng thịt nhỏ như bị thiến. Nhà kia có bắt sư mà không có vật quí kia thì cũng đành thả cho sư kia đi. Quí thì quí mỗi lượng hai kia, không có giữ làm gì cho tốn cơm. Sư già chỉ ngạc nhiên là món võ ấy đã tuyệt tích trên giang hồ mấy trăm năm. Làm sao một thằng hoạn trẻ lại có bí kíp ấy. Tiếc là Từ Hi giận giết mất nên bí mật theo tên kia xuống mồ.

Võ học thất truyền nhiều cũng vì vậy. Đa phần ông sư phụ nào cũng giữ lại chiêu bài cuối phòng học trò làm phản. Lại có thằng học hết của thầy mà vẫn còn đa nghi. Nó chặn ông thầy lại còn ăn thua đủ điều kiện ổng trao hết. Giận quá ổng bảo nó nếu chặt được khúc tre trên tay thì sẽ trao hết bí kíp. Nó nhào tới làm liền, ông thuận tay đâm đoạn tre vào cổ họng giết thằng học trò phản phúc. Lúc đó ổng cũng già nên đào tạo không kịp. Ổng chết, bao nhiều võ học theo đó mà mất cả.

Thôi hôm nay thế là dài. Đủ để bà con đọc vui rồi. Chỉ là ba tôi nhức lưng nên sinh tật nói nhảm. Mà này, cũng nên học võ đi. Học không được thì cho con cái trong nhà học đặng dân tộc mình nó khoẻ mạnh. Ngày xưa, lão hồ bảo nền giáo dục thực dân, thói hư tật xấu từ ma tuý, bài bạc nó làm hỏng dân mình. Lại thêm mấy nhà nho học cho những trò chơi từ Pháp sang là làm nhụt chí đấu tranh của dân Việt ta. Giờ nền giáo dục so với thời Pháp thế nào thì ai cũng đã rõ. Còn mấy cái game shows trên truyền hình thì nó tàn phá lớp trẻ ngay nay còn hơn bom nguyên tử. Nên võ học cũng là cách làm cho giới trẻ cứng cỏi mà đương đầu với tương lai. Chứ đừng như ba tôi lười quá. Ngày xưa không chịu học nên giờ hở tí là ra mấy con mụ ba tàu massage. Để chúng nó lấy tiền không nói, nói thêm bực mình. Lại còn lên đây nói nhảm làm phiền bà con. Thật ta nói, nó mệt cái gì đâu không.