Hỏi HVAC tech

From: khongnho (MAIHOILONG)15 Jun 2019 07:18
To: Ale 41 of 44
Cách tôi hành văn như vậy có làm cho bạn confused quá không?
From: Ale15 Jun 2019 11:08
To: khongnho (MAIHOILONG) 42 of 44

Em phải đọc từ từ lại cũng không sao. Quan trọng anh đã viết ra những thao tác cần làm ! 

Đúng là technical instruction mà anh viết liền tù tì thì khi đọc phải tự ngưng nghỉ theo trình tự để mà hiểu . Nếu anh ngắt ra step by step và list từ trên xuống dưới thì dễ nuốt hơn  :-)

Ý em là nếu anh viết như sau thì đễ theo hơn nè :
  • Dùng đường ống vàng vặn hơi lỏng vô bình freon
  • Mở núm vặn màu vàng của manifold gauge set 1/16 vòng
  • Mở núm vặn màu xanh của manifold gauge set một chút xíu sao cho freon thoát ra nhẹ môt chút rất ít chỗ ống xanh connected lỏng vô bình freon(purging)
  • Vặn chặt ống xanh connected vô bình freon chặt lại không cho freon thoát ra nữa
  • Xiết chặt núm vàng và núm xanh của manifold gauge set
  • Mở valve của bình freon
  • Lật ngược bình cho valve của bình hướng xuống đất(nếu muốn biết bơm được bao nhiêu freon vô system thì úp bình freon trên một cái cân rồi ghi số đo của cân và trừ vào số đo sau khi bơm).
  • Mở núm vàng và núm xanh của manifold gauge set chậm từ từ đồng thời nhìn vào đồng hồ xanh và đỏ cho đến khi số đo lên đến mức mình muốn xong vặn chặt núm vàng và núm xanh lại.
  • ect ...
Thank you anh !

Câu hỏi kế tiếp của em là nếu lỡ bơm dư freon thì sao ? Máy chạy thiếu hiệu suất ? Giải quyết ra sao ? Xả freon bớt ? Thiếu 1 chút hay dư 1 chút thì cái nào ok hơn ?
​​​​​​​
 
From: khongnho (MAIHOILONG)15 Jun 2019 15:07
To: Ale 43 of 44
Max pressure: 700psi. Nên dư một chút cũng không sao. Nhưng nếu muốn lấy ra bớt mà xã ra environment là illegal. Phải có recovery machine recovery tank chứa freon mà mình muốn bỏ bớt. Nói về vấn đề legal, thì phải có tối thiểu HVAC Technician Certificate của EPA(Houston. Những thành phố khác tôi không biết) để được phép hook up manifold gauge set vô compressor.
 Đúng căn bản là mình phải coi theo label của máy mình đang làm. Ví dụ như cái label của LTT bỏ lên design/test pressure HI: 450 LO: 250 Nhưng Max:700. Thật ra tôi cũng không biết tại sao thường thấy người ta chỉ bơm đến HI:400 LO:150. Tôi nghĩ có lẽ mức design như vậy và xài dưới mức design như vậy đễ compressure last long hơn. Và cũng để cho compressor không bị over pressure vào những lúc thời tiết quá nóng.
 Đã edit lại phần bơm freon vô system cho dễ coi hơn.
EDITED: 16 Jul 2019 04:01 by MAIHOILONG
From: Xebagac15 Jun 2019 18:38
To: khongnho (MAIHOILONG) 44 of 44
EPA 608 là federal requirement nghĩa là tiểu bang nào cũng phải có để handle refrigerants
Hôm trước em có làm cái blog để sau này tham khảo

hvac2019.blogspot.com