Chuyện lạ

From: Kcl 7 Oct 2019 12:39
To: ALL1 of 10
Không có ai dám chơi kiểu nầy .

Du khách ngồi uống cà phê ngay trên đường sắt /// Ảnh Phạm Hùng
From: BUFFALO (DAUCULA) 7 Oct 2019 14:44
To: Kcl 2 of 10
Chuyện này xảy ra "bình thường" ở 1 con đường gọi là "Cống Bà Xếp", con đường này ở bên trái của đường Lê Văn Duyệt (sau này họ đổi thành CM tháng 8) nếu đi từ Bảy Hiền về hướng Trung tâm SG, chưa tới Hoà Hưng thì rẽ phải, đường này thống sốut đến đường "NGuyễn Thông" và Kỳ Đồng (khu vực Dòng Chúa Cứu thế).

Đây là 1 khcu1 đường kinh khũng (đối với em nghĩ) từ trước năm 1975, khúc đường này có đường rầy xe lữa chạy tứ ngoại ô vào trung tâm SG (ga SG) và ngược lại.  Đường xe lửa chỉ cách cửa truóc của nhà người ta chúng 1 met mà thôi, xe lữa đử loại (dường dài, đường ngắn ...) chạy rầm rập qua khúc đường này cả ngày lẫn đêm, con nít bé tí teo chạy lắng quằng trong đường rầy, nguy hiểm chưa từng thấy !

Khúc đường này lại nhiều trẻ con nhất trong nước, lý do mỗi khi xe lữa chạy thì nah2 của rung rinh, và ôn áo gây cho dân chúng (dù quen) vẫn bị thức giấc, khi thức dậy rồi, nhìn quanh chẳng biết làm gì, sẵn có bà vợ nằm bên cạnh, thế là tò tí te, táy máy 1 tí, lòi ra con nít ... KKKK, nhiều vô kể !

Ngày đó nguòi ta truyền miệng nhau nói là ai hiếm muộn, cứ dọn về ở Cống bà xép thì bảo đảm có con ngay

KKKKKKK
From: Vivivo 7 Oct 2019 20:44
To: BUFFALO (DAUCULA) 3 of 10
Đường Hoàng Đạo nối dài . Em phản đối chuyện đẻ con nhiều ở khu vức này nhe . Em lúc đó ở nguyễn thông, phía sau nhà có đường xe lửa, nhung nhà em dân số vẫn y chang .... bởi đai ca em đi cải tạo ...
From: BUFFALO (DAUCULA) 7 Oct 2019 23:46
To: Vivivo 4 of 10
Có mỗi cái cần câu em bé thì đi vắng, lấy đâu ra baby !!!
Đường Nguyễn Thông là đường phố lớn rồi, sau này là đường buôn bán sấm uất lắm, các hàng bán tương đối "cao cấp" với nguòi dân đói khổ của mình ngày đó ...
Khu CỐng bà Xếp mà anh nói là nằm phía bên trong sâu của đường Nguyễn Thông nhà em, có nguòi gọi là Nguyễn Thông nối dài, chạy mãi xuống Hoà Hưng, CỐng Bà Xếp mới sợ chứ Nguyễn Thông thì ngon lành rồi, dù là truóc khi VC chiấm toàn miền Nam
From: Vivivo 8 Oct 2019 05:40
To: BUFFALO (DAUCULA) 5 of 10
thời đó đi ngang mấy gian hành bán bơ sữa mà thèm . Lúc đó họ bán mấy thùng bơ bự lắm. Qua Mỹ rồi em đâu có thấy chỗ nào bán những thùng bơ như vậy
From: BUFFALO (DAUCULA) 8 Oct 2019 11:22
To: Vivivo 6 of 10
Hồi đó ! Nhắc lại thêm buồn ... 
Biết đâu nhưng nguòi đem bán mấy thùng bơ đó họ cũng phải "đứt rưôt" !!!

Ngay sau 30-4-75, con bé G nhà anh mới được 4 tháng, (Sanh 4 Jan), anh và bx gom tiền của mình mua luôn 1 kho sữa SMA, mua luôn 200 hộp, tính là đử cho con uống đến năm nó hơn 10 tuổi.  Vào chọ An Dông mua dủ loại vài vừa đề sau này may quần áo ở nhà, quần áo đi hoc45, và áo dài cho nó đến năm nó 18 tuổi... vải vóc chứa dầy 2 vali .

Thế rồi nhưng ngày anh theo dại ca nhà em đi ở tù Cải Tạo thì Bx anh dã phải đem vải mua cho con, bán đi để lấy tiền mua gạo mà ăn, sau khi hết vải thì bán đến sữa, con bé vừa uống vùa bán thì khi anh về đã không còn 1 hộp nào, ngày đó mình tự gọi mình là "tư bản mại sản" (em để ý cách dùng chữ ở đây, VC gọi nhưng nguòi chủ, nhưng nguòi có của là "Tư Sản Mại Bản", nguhia4 là mấy nguòi đó nhờ mại bản (buôn bán) và bóc lột dân chúng) nên trở thành "tư sản", còn mình thì là tư bản (có của) nhưng mại sản, nghĩa là đem tài sản, của cái ra đường mà bán đổi cơm gạo ... Bán riết đến khi không còn gì thì có nhiều bà vợ lính hoặc sĩ quan, thường là gái mới lớn, lập gia đình và tuỳ thuộc 100% cuộc sống vào nguòi chồng của mình, chỉ còn cách bán thân chứ lấy gì nuôi con, mà 1 trong nhưng cách bán thân là nhắm mặt "lấy" 1 thằng cán bộ răng hô mã tấu nào đó, sau này chồng đi yu2 trở về, bắt bưộc phải về noi cũ nhìn vợ mình và "thằng cán bộ", ngỡ ngàng !!!

Bởi vậy anh nghĩ, có khi thùng bơ mình nhìn thấy bán ở Nguyễn Thông nagy2 đó cũng là do nguòi mẹ nào đó phải khóc mà đem ra bán cho nguòi ta ...
From: thím_Hương (HUONG9999) 8 Oct 2019 13:18
To: BUFFALO (DAUCULA) 7 of 10
anh nhắc lại sữa SMA em mới nhớ, lúc đó em đi học trường La Salle Hiền Vương, sau này đổi thành Lê Lợi . Gia đình em sau 75 ở ngày ngã  công trường Dân chủ nên hay đi ngang con đường Nguyễn Thông khi đi lễ ở nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế . Mỗi lần đi ngang đó nhìn họ chất đồ hộp đẹp mắt và ngon đến thèm thuồng . Lâu lâu mẹ em đi buôn về có tiền thì mua hộp sữa guigoz về pha chung với cà phê uống cả mấy tháng, em cứ rình múc ăn vã . Thời đó họ có sữa bột bán trong bịch ăn cũng ngon lắm . Sau này thì nhiều gia đình gởi đồ từ Mỹ về thì có nhiều đồ ngon hơn, rồi họ bắt đầu bán quần jean và các thứ khác .
From: BUFFALO (DAUCULA) 8 Oct 2019 14:01
To: thím_Hương (HUONG9999) 8 of 10
 vay65 la2 giỏi lắm, "lâu lâu" còn mua đuọc sữa guigoz cho các em, cái hộp guigoz đ1 dùng được nhiều thứ lám, gọi là hộp guigoz, không bao giờ bị hư (vì bằng nhôm) dĩ nhiên là có thể bị bẹp), nhà anh thì ngược lại, chỉ biết bán đi chứ không có thể mua vào, đến năm 1983 thì bx anh bán món cuối cùng là cái giường nôi của con anh lúc đó được 400 đồng, và gửi cho nguòi ta đưa thăm nuôi anh ở Cà Mau, gửi nhờ thôi, vì nếu dùng $ đó mà đi thì xài hết dọc đường (xe cộ và ăn uống).
From: Lunxit 8 Oct 2019 14:27
To: BUFFALO (DAUCULA) 9 of 10
Anh nói làm em cũng nhớ con đường Nguyễn Thông này quá. Đạp xe qua hoài luôn. Mấy cái tiệm xập xệ mà toàn chỉ chỉ cây cây trong đó không.Mỗi tiệm chất vài thùng sữa ngoại, treo mấy cái quần jean; áo thung, nón baseball, đồ hộp, vài két Coca Cola, vài hộp Anacin, Tylenol, Kem bôi mặt Thái Lan, mấy cây 555... Khu phố phồn vinh của Sài Gòn mà hàng hoá nguyên con đường chắc cũng không bằng 1 tiệm 7/11 bên Mỹ. 

Thời đó việt cộng nó xiết cổ dân mình ngóc đầu lên không nổi . 
From: núi (XUA)24 Oct 2019 11:37
To: Vivivo 10 of 10
Quote: 
Lúc đó họ bán mấy thùng bơ bự lắm. Qua Mỹ rồi em đâu có thấy chỗ nào bán những thùng bơ như vậy

thùng sắt tròn tròn phải hông ?
thời điểm 77-82, bà con bên nội chị làm nghề mua cà phê hột về rang, xay bỏ mối nên xài loại bơ thùng này nhiều lắm
đổ cà phê mới rang ra là cứ múc bơ tưới lên xèo xèo, thơm ơi là thơm ! hình như là sản phẩm của Pháp kiu là bơ frais
không biết giờ còn không ?