Nhắc nhở giá trị

From: Dama 6 Dec 2019 19:31
To: ALL1 of 4

Nhắc nhở giá trị - Phan Thức

Mình có anh bạn người Thái, một kỹ sư tài năng, ông bố của 7 đứa con, anh đi làm mỗi ngày bằng một chiếc bán tải Toyota. Một ngày kia anh tông vào cửa trước một chiếc xe con của hai ông bà già, bà cụ bị gãy chân vì ngồi sát cửa, chiếc xe con bị hỏng và anh quyết định gọi cấp cứu. Ông cụ vỗ vai anh nói "lỗi là do tôi, anh hãy đưa bà ấy đến bệnh viện ngay, CHÚNG TA LÀ NGƯỜI THÁI, tôi tin anh". Và anh bạn mình rời hiện trường cùng bà cụ trên xe đến bệnh viện.

Một người bạn khác của mình ở Sài Gòn, chị ấy luôn nhắc nhở con của mình khi tránh những việc không nên làm bằng câu "CON LÀ NGƯỜI SÀI GÒN, NGƯỜI SÀI GÒN KHÔNG LÀM NHƯ THẾ", và điều đó rất hiệu quả.

Rõ ràng việc ý thức được giá trị bản thân có ảnh hưởng rất tích cực đến hành động. Bởi vậy nên sáng nay suýt va chạm xe với một người đàn ông, khi anh ta tỏ ra rất kích động mình nói "bình tĩnh, CHÚNG TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM", anh sững lại và dường như trong mắt anh "ngộ" ra được điều vĩ đại đó. Anh bình tĩnh lại, mở cốp xe và lấy ra... một con dao, rồi chỉ mặt mình nói "CÁI ĐỊT CON MẸ MÀY BIẾT BỐ LÀ AI KHÔNG..."

------------------

Địt mẹ Bác, cháu nói thật, thấy nó mở cốp là cháu nghi rồi nhưng mà niềm tin vào giá trị mãnh liệt quá nên...cứ để yên xem sao!


Nguyen Thi Bich Nga

 (wave)

From: 6 BaMẹ (LUCTIEUPHUNG) 6 Dec 2019 20:38
To: Dama 2 of 4
Hahaha, con bé này là con Ngà voi trong fb phải không?  lol  lol  lol
From: Dama 7 Dec 2019 13:01
To: 6 BaMẹ (LUCTIEUPHUNG) 3 of 4
dạ, chính con Voi anh  (haha)
From: 6 BaMẹ (LUCTIEUPHUNG) 7 Dec 2019 17:06
To: Dama 4 of 4
Con bé này nói chuyện vui.  (up)
Một đứa nữa nói chuyện vừa vui vừa đáo để là con bé Thanh Mai chuyên bán khô gà ở Hà Nội. Nó chửi đám lãnh đạo kinh luôn và posted cả địa chỉ nhà nó ở Hà Nội công khai mà không thấy đứa nào dám động đến nó.
Con bé Ngà Voi này thì trước đây hay quyên tiền làm từ thiện, lâu rồi anh ko để ý xem nó còn đi quyên góp hay không.