Đúng là anh em ....

From: Dama 6 Feb 2020 10:52
To: ALL1 of 2

(*bên VN thì báo nhà nước đăng tấm hình Trump tweet khen VN giỏi quá, bị bóc mẽ nên vội lấy xuống)

Ngày 27 tháng Một, tờ báo Thời Báo Toàn Cầu của đảng đã đăng tải một tấm hình bịnh viện Huoshenshan nói trên với đề tựa, "Quả Kinh Ngạc! Building đầu tiên của bịnh viện Huoshenshan được xây trong 16 giờ đồng hồ" (Amazing!  Huoshenshan Hospital 's 1st building completed in 16 hours!). Tờ Nhân Dân cũng đăng cùng tấm hình. Rồi đến Phó Tổng Cục Trưởng Thông Tin của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Lijian Zhao cũng dùng mạng xã hội để gởi lại tấm hình này ra. Zhao là một khuôn mặt trẻ của Bộ Ngoại Giao, được thăng quan tiến chức rất nhanh nhờ thái độ hiếu thắng, thường tấn công Mỹ cũng như không bỏ dịp tung hô đảng qua các trang mạng xã hội.

Quả là kỳ tích! Trung Quốc vốn nổi tiếng với tốc độ xây dựng tính bằng giờ, bằng ngày, theo như các tin tức vẫn thường được báo chí Trung Quốc đăng tải. Ai chẳng phấn khích trước việc xây bịnh viện chưa đến một ngày?

Chỉ hơi đáng tiếc là tấm hình đó đã bị cộng đồng mạng phát hiện là ... giả mạo, sau khi nó được lan truyền quá nhanh, quá nhiều về “kỳ tích” của đảng. Bởi thật ra nó là một building đang được rao bán và nằm tại Thanh Đảo, cách Vũ Hán gần một ngàn cây số. Các mẩu tin bị gỡ bỏ lập tức và tin nhắn của Zhao cũng bị xóa bỏ. Những bản tin, các tấm hình giả mạo trên báo chí đảng vốn chẳng có gì lạ nhưng đây quả là một cú hớ quá lớn của các báo đảng, không ngờ rằng bị người dân "bắt giò" giữa khi đại dịch bùng phát và có quá nhiều người theo dõi.


 (haha)  (haha)  (haha)

https://www.rfa.org/vietnamese/news/ReadersOpinions/wuhan-mis-trust-02042020143024.html 

From: thím_Hương (HUONG9999) 6 Feb 2020 11:32
To: ALL2 of 2
xem ra kỳ này dư lợn viên bị khiển trách nặng cái tội tào lao rồi kkk