DSLR to webcam

From: Lunxit15 Dec 2020 20:21
To: ALL1 of 6
Ai xài những máy chụp hình loại cũ như tui (Canon 70D...), bây giờ có thể turn nó thành webcam pro nha. Hướng dẫn dưới này. Tui xài Mac đã test và setup thành công. Trong vòng 10 phút là mình có cái webcam đẹp long lanh như mấy thằng YouTuber.... Bên Windows chắc cũng có từ lâu. Trước đây tui đã post software của Canon rồi đó. Tui đang xài Logitech BRIO – 4K Ultra HD cỡ 200$ US mà thua xa thằng Canon 70D này. 
...
Nhớ chỉnh frame rate cho đúng là : 29.9 (hay 30) thì nó giống như real time video. Còn 23.9 là frame rate của cinema. Ai thích lai chim gia , đọc sách, giảng bài trên net ... chít chát thay webcam bằng cái DSLR này  dòm đẹp lắm. Có điều nó hơi phiền vì quá bự và phải charge pin.



From: Dongxanh22 Dec 2020 12:26
To: Lunxit 2 of 6
DX thấy mấy người làm youtube họ có những các backgroud xem ngầu quá ...Tò mò chỉ muốn học hỏi là  không biết họ làm bằng cách nào có cái background đẹp như vậy ?

Cái LX cho xem là làm cái background đó sao ?
From: Lunxit22 Dec 2020 19:01
To: Dongxanh 3 of 6
Cái video của em là chỉ cách xài real camera chụp hình làm thành webcam anh à.
Còn background anh nói, em nghĩ đó là 1 tấm hình thật, resolution 4K hay HD. Khi quay phim người ta sẽ căng tấm màn đằng sau gọi là green screen. Quay phim xong, người ta sẽ bỏ vào sòftware như Premiere, tẩy hết background màu xanh lá cây, thay vào đó là tấm hình kia.

Nếu anh xài Zoom meeting, nó cũng cho anh xoá phông và thay hình background đó. Tuy không đẹp, nhưng anh sẽ hiểu về cai kỹ thuật này.

From: Dongxanh22 Dec 2020 20:12
To: Lunxit 4 of 6
DX thấy trong youtube mấy người ngư "Vũ Luan" hay "maico tran" chẳng han... Lên youtube hắn ngồi một góc và background đằng sau lưng ... Mỗi lần "on line" hắn di chuyển thì hình như "vượt mặt hình" (xóa đi vài ne't trên tay)

Họ hay dùng cái kiểu này để giảng bài trong youtube ...Anh thắc mắc muốn học hỏi mắc họ làm sao hay vậy ?? 
 
From: Lunxit23 Dec 2020 08:33
To: Dongxanh 5 of 6
Dễ nhất là anh xài cái Zoom để thu video hay stream. Nó có built-in sẵn cho mình thay background:
https://www.youtube.com/watch?v=5Sg-XaGGl2I&ab_channel=FlippedClassroomTutorials
From: Dongxanh23 Dec 2020 10:14
To: Lunxit 6 of 6
Hay quá LX ... (up)  (up)
cám ơn LX đã giải tỏa thắc mắc mấy tháng trời về vụ Background này ... Nào giờ cứ tưởng tụi YouTube chơi slideshow chiếu lên tường đằng sau xong hắn ngồi nói chuyện ... Khg ngờ cái công đoạn của Zoom nó làm hết cho mình ...