Họa sĩ Mai Trung Thứ

From: Kcl18 Apr 2021 15:13
To: BUFFALO (DAUCULA) 3 of 36
Một trong mấy Ôn g Họa sĩ tốt nghiệp khóa đó la Ông Tôn Thất Đào, dạy vẽ cho tôi năm 1945 .
From: BUFFALO (DAUCULA)18 Apr 2021 17:55
To: Kcl 4 of 36
Nhắc lại năm 1945, nạn đói miền Bắc chết 2tr người có ảnh hưởng gì đến Huế và miền Trung kô anh?
Em đọc sách thì thấy nói là bọn Nhật tàn ác lắm, nó cho lúa gạo chạy xe lửa để ngoài Bắc phải chết vì ko có lương thực!!! 2 triệu người ngày đó nhiêif lắm chứ, toàn miên Nam có 17 triệu chứ bảo nhiêu đâu!
From: Dama19 Apr 2021 08:56
To: BUFFALO (DAUCULA) 5 of 36
Theo em biết, tài liệu tiếng Việt cũng chưa nhiều, báo chí có đăng nhưng chỉ vắn tắt. Năm 1992, trường đại học Tokyo có qua VN để nghiên cứu, tìm hiểu "nạn đói năm Ất Dậu" đó anh. Họ về một số làng ở miền Bắc, phỏng vấn một số người còn sống.

https://vi.wikipedia.org/wiki/N%E1%BA%A1n_%C4%91%C3%B3i_n%C4%83m_%E1%BA%A4t_D%E1%BA%ADu,_1944%E2%80%931945



 
From: BUFFALO (DAUCULA)19 Apr 2021 13:14
To: Dama 6 of 36
Nhật là 1 giống dân cuồng tín với chế độ của họ.
Khi có chiến tranh mới thấy bộ mặt thật của họ. Họ làm dân VN chết đói, họ hãm hiếp đàn bà con gái Tàu đến không ngóc đầu lên được. Không có 1 giống dân nào khi xam lược mà dã man như thế...

Vì vậy, cá nhân anh, mặc dù đang sống ở 1 nước mà sụ kỳ thị bị ngăn cấm, nhưng anh hấu như tuyệt đối không kết bạn với nguòi Nhật hoac gốc Nhật ...

Lịch sử Mỹ, họ cũng biết tính cuồng tín của dân Nhật cho nên khi tuyên chiến vối Nhật thì họ nhốt hết công dân Mỹ gốc Nhật lại, ngay cả khi chiến tranh với Trung Đông, dân Mỹ gốc Trung Đông vẫn thảnh thơi, đủ hiểu Dân Nhật ghê gớm thế nào luôn. CHuyện Nhật khoanh vùng nông nghiệm bắt trồng cây đay  lấy gai làm bao bố theo lệnh của phe trục (Đức, Ý) thì anh biết rõ, ngay cả trong Nam, gần khu Mỏ Vẹt (Kiến TƯờng ngày nay, cũng từng là nông trường trồng cây Đay của Nhật, dẹp dât trồng lúa, tuy nhiên dồng bằng miền Nam quá phong phú nên không sao, Nhật cấm không cho vận chuyển lúa gạo ra Bắc, ai chết mặc kệ mày.  CHuyện kể là có nguòi đói quá ăn trộm cám nuôi heo ăn cho đỡ đói, Linh Nhật bặt gặp, mổ bụng con heo, nhết nguòi đó vào cho chết. Dã man chưa từng có  (tearsofjoy)  (tearsofjoy)  (tearsofjoy)  (tearsofjoy)
From: Dama19 Apr 2021 13:26
To: BUFFALO (DAUCULA) 7 of 36
 (nod)

Lúc trước em rất thích bonsai của Nhật. Nhưng từ khi hiểu thêm văn hóa và con người của Nhật thì em dẹp hết luôn. Có dạo em lãm cho Suzuki, đa số managers là Japanese. Ngày nào cũng vô trước 15', cuối ngày ở lại họp 30'. Sau 1 năm bỏ của chạy lấy người  (haha)  
From: Kcl19 Apr 2021 14:37
To: BUFFALO (DAUCULA) 8 of 36
Miền Trung ít chết hơn miền Bắc . Đói la vì Nhật buộc loại bỏ cây lúa để trồng cây "đay" làm bao tải không phải dùng gạo dốt nồi trên xe lửa .
From: Tuanvcf19 Apr 2021 14:41
To: BUFFALO (DAUCULA) 9 of 36
Em cũng không thích người Nhật. Gđ bên ngoại em là nạn nhân của quân phiệt Nhật.  Mẹ khi còn sống rất gét người nhật, vì chứng kiến bà chị gái tức bác gái em bị bắn chết tại chỗ vì bỏ chạy thoát thân không để cho tụi lính Nhật làm nhục. Còn khi nghe tới lính Nhật tới khu mình ở thì con gái phải trốn vào những nơi mùi thúi, mùi mắm, có lúc phải bôi mắm vào người mình lúc trốn thì tụi lính Nhật nó không chịu được mùi mắm nên không khám xét kỹ thì thoát, bằng không thì bị tụi nó bắt hảm hiếp rồi giết :-(
From: BUFFALO (DAUCULA)19 Apr 2021 16:45
To: Dama 10 of 36
Anh có đi Nhật chơi, ghé cảng OSAKA, ghé lâu đài lãnh chua OSAKA ...
Người Nhật có truyền thống anh hùng là nhận nhiệm vụ mà không hoàn thành đúng thời hạn là nhục vàchi3 được rủa sạch cái nhục đó bằng 1 lễ tự mổ bụng chết ...

Dĩ nhiên nếu "thất bại" thì còn thê thảm hơn.

Nhưng khi quan Bồ Đào Nha vào cảng OSAKA bắn vài viên đạn đại bác và hẹn sẽ trở lại thì ngài lạnh chúa chết run chết rét, tuyên bố "trao quếyn" lạnh đạo là cho Nhật Hoàng (Lúc đó là Minh Trị, mới 17 tuổi)

Thế tại sao lãnh chúa đó không mổ bụng tự sát?

RỒi Thế chiến II, Sau 2 trái bom nguyen tử, CHính Nhật Hoàng đã đọc tuyên cáo đầu hàng vô điều kiện, tại sao đầu hàng xong không mổ bụng đi?

Toàn là những luận điệu "đầu độc" con dân để làm lợi cho giới cái trị thôi, cũng như Tàu quảng bá cái lý lẽ "Quân xử thần từ, thần bất tử bất trung!" 

Nói đến chuyện hiện tại, 1 trái dưa Cataloup mà mình mua bên nàykhong6 tới 2 ÚSD thì bên Nhật ít nhất là 20 USD, tại sao? Tái nhà nước không cho nhập cảng nông sản, tức là khong cho ăn,làm đi, xuất cảng đi, phải "thắt lưng buộc bụng" !!!  Sau World war, buộc bụng là đúng, nhưng khi dã trở thành nềnkinh tế thứ nhì thế giới (truóc khi Tèo vùng lên) mà vẫn buộc bụng là sao... Đất đai nông nghiệp bì chiếm dụng để sản xuất máy móc, chính vì làm máy móc mới có nhiều lợi nhuận, sao không đem 1 phần lợi  đó nhập cảng thực phẩm cho dân nhờ. Dầu óc nguòi dân Nhật đã được tẩy não đến tận cùng, chỉ còn biết tuân lệnh như người máy thôi.

Ở trong nước Nhât, không co giờ lam việc, àm xong giờ hành chánh mà CHủ Tịch còn ngồi lại thì President phai ở lại,President ở lai thì  xêp lơễp nhỏ gì cũng ngồi lại, và như thế cho đến nhân viên quèn, ở lại tuốt luốt. Ở lại đến khuya mà xếp bảo thôi đ bar uỏng rưou nhá, thế là cả đám cùng đi, mặc kệ vợ con ở nhà. Con cái mà hư hỏng là tội của nguòi mẹ, còn chúng nên người thì đó là công của bố.  Kỳ cục không chịu nổi. Nhật là nói duy nhất trên thế giới mà anh không muôn quay trở lại 
From: rake20 Apr 2021 02:21
To: BUFFALO (DAUCULA) 11 of 36
Em nghe nói cộng đồng người việt ở Nhật rất đông, đâu mấy trăm ngàn. Em chưa có dịp đi Nhật, hồi còn đại học, năm thứ 2 được sang Osaka thực tập mà em chuyển ngành nên thôi 0 đi. Nhưng em thấy họ làm PR hay, món ăn, 0 biết ngon hay 0, cứ chút xíu, bé tin hin. Thịt, cá ngon hơn là do tài nghệ người làm bếp, cách gia giảm gia vị, độ nóng, thời gian nấu, nhiệt lượng v.v.v, như miếng thịt bò mỡ mỡ mà nó làm trò cắt xẻo tá lả rồi rắc muối lên :). Dân thừa tiền còn nhập nho ngọc, dưa hấu, đào v.v.v gì của nhật, giá cao gấp mấy chục đến mấy trăm lần hoa quả thường. Không biết ăn quả ấy thì có sang hơn, ngon hơn, thông minh và hạnh phúc hơn không, nhưng sang chảnh chắc là có ;)
From: rake20 Apr 2021 02:28
To: Kcl 12 of 36
Bác và mọi người phân tích tại sao bức tranh lại giá khủng như vầy ạ ? Cháu 0 biết nghệ thuật. Con mắt thường (qua smart phone) thì thấy tỉ lệ 0 đúng hay sao á. Mắt vô thần (kiểu đang nghĩ gì đó ??) Trên thì đường băng. Ngồi ghế băng (ghế dài ??) kiếu ấy hoặc ngồi ghé hoặc nhổng ghế lên chứ nhỉ ? Đùi, ống quần, chân, giày xấu, có vẻ hơi dài ??
Message 103661.13 was deleted
From: Lunxit20 Apr 2021 08:52
To: BUFFALO (DAUCULA) 14 of 36
 Em cũng làm chung với mấy người Nhật nào tới giờ. Ông anh rể cột chèo với em cũng người Nhật. Đàn ông Nhật nói chung tính tình rất lạnh lùng, ít khi biểu lộ cảm xúc. Trong công việc, họ rất siêng năng và cẩn thận.  Còn phụ nữ Nhật theo kiểu truyền thống thì rất nhu mì, tế nhị và chu đáo. Có bà giáo sư Nhật, hơn 20 năm nay lúc nào đi Nhật về bả cũng cho em đồ. Những món kẹo, quà bánh của Nhật, chưa biết ngon lành ra sao nhưng nhìn rất tinh tế, nhã nhặn.

Em thích đồ Nhật, nhưng mà nếu phải sống ở Nhật chắc chịu không nổi . Kỷ luật khắc khổ quá.
EDITED: 20 Apr 2021 08:54 by LUNXIT
From: BUFFALO (DAUCULA)20 Apr 2021 09:01
To: rake 15 of 36
Người Việt có rất nhiều người "mê" Nhật, mê đến mức cái gì của Nhật cũng là hay, một loại mê cuồng thôi. ANh không "bài" (chống) Nhật nhưng nhìn lại lịch sử thì thấy họ ghê rợn và quá dã man, xem ra bọn Tàu không dã man bằng, không hãm hiếp phụ nữ công khai như bọn Nhật này (có chăng cũng là kín đáo, bắt bớ rôi đem về chẳng hạn. Núoc họ mạnh vì tất cả nguoi dân dều nghe theo 1 hiệu lệnh, kỷ luật và trât tự . Em không +Z thể tủong
From: OpLa20 Apr 2021 10:49
To: rake 16 of 36
Mình có qua Nhật chơi một lần, dân Nhật nhìn chung những người mình gặp qua họ rất niềm nỡ nhiệt tình giúp đỡ nếu biết mình là dân du lịch đến thăm nước họ.  Còn khi một số biết mình là người việt nam thì cách nói chuyện và body language chuyển sang tư thế phòng thủ như mình sắp sữa lấy đồ của họ vậy.  Chuyến đi của mình chia ra 2 phần, phần đầu là tự đi, phần 2 là theo tour booked bên này.  Tour này thì họ book mình ở khách sạn 4 - 5 sao.  Lần đó gặp vợ chồng người nhật trong cầu thang máy.  Họ hỏi mình từ nước nào , mình bảo người vn, tự nhiên thấy họ hết relax, có chút căng thẳng, mấy câu sau đó đại loại là tới hotel này làm gì, có biết hotel này mắc lắm không .... trước khi mình bye họ mình có nói mình từ mỹ tới và đến nhật du lịch , có thể thấy trên khuôn mặt họ thay đổi tỏ vẽ thân thiện và welcome mình :))

Mình không biết chính xác họ nghĩ gì về người vn mình nhưng những người nhật mình gặp qua phần lớn họ biết mình là người vn họ có vẽ như "khinh" mình.

Đi tour thì ít có cơ hội gặp người này người kia trò chuyện tìm hiểu thêm, phải tự đi thì sẽ hiểu rõ hơn.  
From: BUFFALO (DAUCULA)20 Apr 2021 11:20
To: OpLa 17 of 36
CHuyện người VN và ngay cả chính quyền VN băng hoại đối với Nhật là thông thường, cho nên với 1 giống người ngay ngắn như dân Nhật thì dĩ nhiên là họ "không thích" thậm chí "khinh" cũng chẳng trách.

Còn mình thì xưng là VN cũng không đúng, Có lần anh đi với Group Ô Trần Nguyên Thắng qua Berlin, khi bước vào 1 cổng chào thì có người đeo phù hiệu hỏi mình là ai, nguòi trong nhóm trả lời là VietNamese... Ông này xì xồ gì trong Walkie Talkie, thế là bản Quốc Ca VIệt Cộng trổi lên " Đoàn quan VN di ...". Mình hoảng luôn và cải chánh lại là không phải, chúng tôi đến từ Mỹ chứ không phải VN, Ông ta gọi lại và trổi Quốc Ca Mỹ, tại vì cỗng chảo này có truyền thống mở quốc ca của nhóm người nào ghé thăm (trên 10 người), như 1 lời chào mừng. TỪ đó anh nghĩ rằng khi ở nước khác, nếu bị/được hỏi thì mình nên trả lời là American thì đúng hơn. Cái Nước VN đó, nó chỉ là nơi mình được sinh ra, chứ chính nó đã phủ nhận mình, và ngày nay nó chỉ muốn khai thác của cải của mình... chẳng còn tình nghĩa gì em ơi
From: TK (TKIET)20 Apr 2021 12:05
To: Lunxit 18 of 36
Quote: 
Em thích đồ Nhật, nhưng mà nếu phải sống ở Nhật chắc chịu không nổi . Kỷ luật khắc khổ quá.

dị anh có thích phim nhật không ? LOL

From: TiVi20 Apr 2021 12:07
To: TK (TKIET) 19 of 36
hahaha .. ho?i kho'  trả lời quá :D
From: OpLa20 Apr 2021 12:22
To: BUFFALO (DAUCULA) 20 of 36
Em đi du lịch nước ngoài toàn giới thiệu là em là người vn.  Qua cách cư xử của em và các bạn chung nhóm hy vọng họ nhìn thấy người vn cũng giống dân tộc họ, có người xấu và cũng có người "tốt".
From: Lunxit20 Apr 2021 13:15
To: TK (TKIET) 21 of 36
Thích nhất rồi, khỏi phải nói.
From: TK (TKIET)20 Apr 2021 14:56
To: TiVi 22 of 36
anh LX chắc thích Maria O :D :D