Thịt bò dát vàng

From: Viethai12 Nov 2021 16:41
To: Hồ Răng Ham (HRH) 51 of 80
Hàn mặc tử 9 chăm hồi đó “ ai mua trăng tôi bán trăng cho “.., sau này người ta hiểu ra trăng chính là bệnh cùi -;) chính ổng nghe lời nuốt vành cám mà chết .
Thằng. Tô này nếu nó không bị cùi thì cũng chả ngông đến mức hết nghĩ ngờ theo pak nó dạy cho là thà nghĩ lầm còn hơn bỏ sót
From: Dama12 Nov 2021 20:05
To: rake 52 of 80
Vậy mấy chục tờ báo quốc tế họ ghét cái gì mà đăng?

Vấn đề không phải "ăn thịt bò dát vàng" 

Nhưng do đối tượng "ăn" và hoàn cảnh "dân VN trong mùa dịch". Quốc tế đều biết Covid đợt 4 làm dân VN+các cty trong và ngoài nước khốn đốn. Lockdown 4 tháng, vừa mở cửa chưa lâu có ông Bộ Trưởng CA (lương $680 US) đi ăn "thịt bò dát vàng". Đó là vấn đề.
 
From: TiVi12 Nov 2021 21:25
To: Dama 53 of 80
Báo cuốc tết copied rồi translate từ báo đài .... hải ngoại ra á :P
From: rake13 Nov 2021 04:29
To: Dama 54 of 80
Hehe, thôi tui stop nghen. Một miếng thịt bò mà tốn bao thời gian hàng trăm ngàn người, rồi tranh cãi, không đáng. Tui vẫn có ý, miếng ăn, 0 quan trọng, họ có tiền, họ có quyền chiêu đãi, hưởng thụ, không mắc mớ gì bắt họ phải "thắt lưng, buộc bụng" cho bằng vai, phải lứa với người xung quanh cả. Chẳng lẽ lộ ra cảnh cha nội Tô ăn mì tôm xì xụp thì mọi người thấy vui (,dám chắc là trong đơt đi ấy ông nào cũng làm 1 gói mì tôm, 0 trong khách sạn thì trên máy bay), tâm lí người việt, chắc thích ăn mì tôm ???(trên máy bay hay trong khách sạn chắc chắn 0 có trứng trần hay bò tái rồi). Tui đi máy bay, tối thiu thiu ngủ, mấy dãy ghế bên cạnh xin mì tôm ăn, mùi thơm nức mũi, cũng phải xin 1 gói, ăn sao ngon thế, mặc dù hàng năm 0 bao giờ ăn :)
From: BUFFALO (DAUCULA)13 Nov 2021 10:23
To: rake 55 of 80
Anh xin thú thật, mình chính là 1 loại "nghiền mì gói", nhà anh lúc nào củng có ít nhất 1 thùng mì gói, VN, Nhật Hàn, Indo, Thái ... đủ hết, và tuần nào anh cũng ăn 1 tới 2 gói là ít nhất.

Nhưng gói mì mà anh thích nhất lạ là ​​​​Maruchan này, chẳng biết của xứ nào, bán ở chọ Ralph và các chọ Mỹ, khong có trong chọ VN, bán lẻ 4 gói  $1, mấy năm nay như thế, khong lên, không xuống.

Gói bột rất thanh và nhẹ nhàng, sợi mì dai, ngon lắm. Nhiều khi BX anh nấu mì nứoc, làm nứoc xup và thịt nhưng không cần mua mì tàu, mà dem mì này luộc (quăng gói bôt) và làm sợ mì cho tô mì của minh cũng ngon, và tiện nữa, chưa kể nó rẻ, 1 Dollar bay giờ mua đựoc tới 4 gói, lúc nào cũng có...


From: Ryson (CANGO)13 Nov 2021 10:53
To: BUFFALO (DAUCULA) 56 of 80
Em còn nhớ lúc mới quen bà xã, lại nhà chơi, thấy quăng lăn lóc góc nhà thùng mì gói này. Em nói em rất thích mì gói này, họ mừng quá nói lở mua mà cả nhà không ai ăn được, em làm ơn rinh về nhà ăn giùm. :P

Loại này là mì Nhật, rẻ rề, cái mùi ngộ ngộ mà em cũng rất thích ăn.  :-P
From: Lunxit13 Nov 2021 10:56
To: Dama 57 of 80
 Tụi nó không kỷ luật nhau chỉ vì ăn miếng thịt đâu. Nào tới giờ chóp bu bị kỷ luật vì tội tham nhũng. Lần này tụi nó khoe của mà không dự trù phản ứng dư luận. Khi bị báo thế khui và dân VN chửi thì chúng nó sai thằng Facebook remove tag và xoá bài nhưng đã muộn.
From: BUFFALO (DAUCULA)13 Nov 2021 11:14
To: Ryson (CANGO) 58 of 80
Vậy thì anh em mình giống nhau.  (up)  (up)  (up)  (up)  (up)  (up)
From: Ltm13 Nov 2021 11:33
To: BUFFALO (DAUCULA) 59 of 80
Để em tìm mua loại mì nầy ăn thử xem ra sao! Em cũng ghiền mì gói , loại em hay ăn là mì Thái Lan tom yum thai gì đó. Thường em bỏ thêm chả hoặc tôm và vài cọng rau ăn buổi tối ngon và ghiền
From: rake13 Nov 2021 13:09
To: BUFFALO (DAUCULA) 60 of 80
Lúc ở Balan thì em hầu như rất ít ăn mì tôm vì quán xá sẵn, trừ mì tôm xào miến, và đi máy bay về Vn. Em hay ăn loại Omachi, nhưng cách đây mấy tháng em ăn 0 thấy vị gì luôn, tưởng hôm đó mệt, covid, nhưng 0 phải. Qua uk em mới biết mì goreng (indo ?) Ba cái mì Hàn quốc em ăn thấy 0 hợp. Em nếu có ăn thì ăn mì tom yum của thái, hay mì sả gì đó của Mama. Công nhận họ làm ngon, vừa miệng. Để em tìm cái mác anh giới thiệu thử.
Bên em cái gì cũng đắt, gói nhỏ 65, 79 cent, gói to 85, 89 cent, chắc 1 đô mỹ. Còn mì hàn thì hơn 1 bảng anh.
Hồi xưa đọc báo này nọ nói ca sĩ vn đi nước ngoài.biểu diễn hay mang mì gói cho rẻ, mới đầu em nghĩ phét, nhưng cũng đúng. Ăn đồ tây 0 hợp, tối đói, làm ngay 1 tô mì li là ấm bụng ngay rồi.
Em thích chế nước sôi vào tô mì ăn chứ 0 ăn mì nấu trong nồi, 0 thích cho thêm phụ gia như thịt, rau, v..vv. kể từ ngày đọc anh Tv khoe thì có món extra là cơm nguội sau khi ăn mì tôm hay phở (nhà nấu).
Cách đây 0 lâu (2 tuần ??) Em sang Balan chơi 1 tuần, ngạc nhiên vô cùng là ăn phở những quán họ bán (có tiếng xưa giờ mà xưa em hay ăn) sợi phở 0 ngon (mặc dù ở nhà em trụng phở khô), nước phở nhạt (0 có vị ngọt của xương, thịt, mà chắc có 1 muỗng bột ngọt), toàn mùi mắm (bên đó có phong trào rồi thành thói quen, đầu tiên 1 quán phở Nam định mở rồi thành standard, phở toàn mùi mắm). Em cũng hay nêm mắm nhưng sau nghiệm lại nồi phở 0 nêm mắm mùi thanh, nhẹ nhàng hơn.
Em nấu phở mỗi hôm mỗi khác, mỗi vị, hôm xương ống khác với sườn, hay đuôi, hay xương cù lẳng, chỗ đầu gối con bò, nhưng quả thật, nồi phở có dăm con sá sùng vị ngọt, khác hẳn, ngon hơn hẳn luôn.
From: rake13 Nov 2021 13:13
To: BUFFALO (DAUCULA) 61 of 80
Em xem loại mì anh giới thiệu đắt quá 12 gói mà 25.32 bảng + 4 bảnh delivery. Thôi nhịn :)
From: BUFFALO (DAUCULA)13 Nov 2021 18:41
To: rake 62 of 80
Kỳ cục quá em, bên Mỹ, anh mua 1 đô Mỹ 4 gói, 20 năm nay đều như thế mà
From: CuDop (Y3U3MTHP)13 Nov 2021 19:01
To: Ltm 63 of 80
anh ra chợ walmart có bán từng thùng á, ba em sa'ng nào cũng ăn một gói này, em thì thấy nó hơi lạc, em phải chan nhiều nước mắm và tương ớt mới ăn dc, nó có mấy loại flavor khác nhau nữa.
From: OpLa13 Nov 2021 21:41
To: CuDop (Y3U3MTHP) 64 of 80
Cọng mì maruchan khá ổn nhưng bị bột nêm của nó nhạt lơ lớ, không đậm đà như mì Thái Mama tom yum. Ai thích cọng mì maruchan thì thử mì đại hàn nongshim loại beef hay seafood, cọng mì + bột nêm của nó khá ổn.  Khi nấu bỏ nước nhiều hơn so với mì Mama và nấu lâu cho nó nở, lấy tay bấm công mì đứt ra là ok.
From: OpLa13 Nov 2021 21:54
To: rake 65 of 80
Khi mình đi travel hơn 2 tuần đều thủ sẵn 1 hay 2 bị mì Mama tom yum.  Travel nước ngoài một số nơi chỉ có đồ ăn local, ăn chừng 1 tuần hay 10 ngày là ngán lắm luôn, ăn được bị mì Mama như sơn hào hải vị :)) làm như nó kích thích vị giác mình trở lại vì hôm sau ăn lại đồ ăn local thấy ok :-)
From: KhueTran14 Nov 2021 02:40
To: Dama 66 of 80
Nancy Pelosi cũng ăn 1 bữa tốn $5,625

Ông Charles Phan, đầu bếp nhà hàng “The Slanted Door,” vừa đưa món ăn Việt Nam vào bản đồ ẩm thực thế giới, sau khi ông nấu bữa ăn tối cho 32 thực khách ở Napa, California, trong đó có Dân Biểu Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, với giá tổng cộng $180,000, vị chi, $5,625/người cho bữa ăn tối!


 

Ông Charles tặng toàn bộ tiền thu được cho “Festival Napa Valley Arts for All Gala” ở St. Helena, cách Napa khoảng 18 dặm về phía Bắc.

Đang tham dự hội chợ “Hawaii Food & Wine Festival” tại Honolulu, Hawaii, hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Mười Một, ông Charles nói với phóng viên nhật báo Người Việt rằng tuy ông thường xuyên đấu giá những bữa tiệc thiện nguyện, đây là lần đầu tiên ông được trả $180,000 cho một bữa ăn tối có 32 người.

“Tôi không ngờ người ta lại chịu trả giá cao như vậy để ăn các món do tôi nấu,” ông Charles thành thật nói. “Có thể vì cố gắng thắng cuộc đấu giá, người ta mới ‘điên’ vậy thôi. Nhưng tất cả đều cho thiện nguyện thì cũng chẳng ‘điên’ gì lắm đâu.”

Ông kể, khi cuộc đấu giá một bữa ăn do ông dự định nấu cho chín cặp (18 người) lên đến $90,000 và một nhóm khác nhất định không chịu thua, ông quyết định nấu cho cả hai nhóm.

Ông kể: “Khi đấu giá, những thực khách này hoàn toàn không biết tôi sẽ nấu món gì. Họ chỉ đoán là món ăn Việt Nam thôi.”

Không muốn kể hết tất cả, nhưng ông cho biết một số món trong thực đơn của bữa ăn tối giá $5,625/người này bao gồm gỏi tôm thịt với nước chấm sốt “miso” đặc biệt, bánh bột lọc, chân vịt om nấm Đông Cô, và chả cá “halibut” Thăng Long với mắm ruốc.

Dĩ nhiên, ông Charles đã nổi tiếng nhiều năm sau khi thành công với nhà hàng cao cấp “The Slanted Door” ở San Francisco, mà ông khai trương năm 1995.

Bữa tiệc “trăm ngàn đô” được đãi tại địa điểm mới của nhà hàng “The Slanted Door” thuộc thành phố Napa. Nhà hàng này sẽ chính thức khai trương vào mùa Xuân 2022, ông Charles cho biết.

Ông chọn Napa làm địa điểm cho nhà hàng mới vì thời tiết dễ chịu. Ngoài ra, Napa có tiếng là khu vực có nhiều nhà hàng ngon và nhiều lò rượu vang xuất sắc, thu hút được giới sảnh điệu ẩm thực.

Ông nói: “Địa điểm này rộng 8,000 ft vuông, có chỗ ngồi ngoài vườn và tôi đoán thực khách địa phương tương lai sẽ là giới thành đạt. Ngoài ra, lượng khách du lịch cũng sẽ rất đông.”

Ông Charles Phan có tên Việt Nam là Phan Thanh Toàn, sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt. Ngày 1 Tháng Năm, 1975, ông cùng gia đình vượt biên bằng đường biển và đến đảo Guam.

Hai năm sau, ông định cư tại San Francisco.

Ông học ba năm ngành kiến trúc tại đại học danh tiếng UC Berkeley.

Vì chọn San Francisco làm quê hương thứ nhì của mình, ông Charles quyết định khai trương nhà hàng “The Slanted Door” đầu tiên tại đây.

Nhà hàng này thành công ngay lập tức và tiếp tục được nhiều nhà phê bình ẩm thực toàn quốc khen ngợi.

Năm 2004, ông Charles giành được giải thưởng “James Beard” cao quý cho hạng mục “Đầu Bếp Xuất Sắc Nhất California.”

Có thể một trong những yếu tố khiến ông Charles thành công là vì ông tin rằng nhiệm vụ của chủ nhà hàng là phải giữ gìn truyền thống văn hóa.

“Thức ăn là cả một quá trình lịch sử,” ông nói. “Người ta có thể hiểu nhiều điều về một nền văn hóa qua việc quan sát cách thức nấu nướng và các món ăn của một dân tộc.”

Ngoài các nhà hàng “The Slanted Door” ở San Francisco (đang sửa sang), ở San Ramon (đang hoạt động), ở Napa (sắp khai trương), ông Charles còn sở hữu các nhà hàng khác ở “The Golden City” như “Out The Door,” “Academy Cafe,” “Heaven’s Dog,” và “The Hard Water,” và “Rice & Bones” ở Wurster Hall trong đại học UC Berkeley.

Ông Charles nhắn nhủ những học sinh còn phân vân chọn ngành nghề phù hợp: “Cha mẹ có thể muốn con cái chọn nghề vững chắc, nhưng những người trẻ tuổi, nếu muốn thành công, phải tự chọn cho mình một nghề mà mình thực sự yêu thích.”

Ông nhấn mạnh: “Đó là yếu tố quan trọng dẫn tới thành công.”

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/charles-phan-dau-bep-viet-nau-cho-chu-tich-ha-vien-my-mot-bua-an-toi-gia-hon-5600/
 

EDITED: 14 Nov 2021 02:59 by KHUETRAN
From: Dama14 Nov 2021 07:01
To: KhueTran 67 of 80
Tùy theo bữa ăn đó để làm gì? So sánh vậy không đúng a  (haha)

Giá bữa ăn với Trump (hồi còn làm TT)
https://www.thecut.com/2017/09/how-much-would-you-pay-to-dine-with-the-president.html

With Obama
https://www.politico.com/story/2009/07/wh-makes-ceos-pay-for-lunch-025627

 (wave)
EDITED: 14 Nov 2021 07:03 by DAMA
From: Viethai14 Nov 2021 07:05
To: KhueTran 68 of 80
Phan Thanh Toàn có bao giờ làm món bò dát vàng chưa? Nhờ Khuê Trần hỏi giùm? Hy vọng ông Toàn không bị nhưnggx khách điên kiểu các cháu pak.
From: Viethai14 Nov 2021 07:32
To: ALL69 of 80
Đòi ăn cục thịt dát vàng
Há mồm nó đớp cả làng hoan hô
.. thủ trưởng tô lâm ăn bò
vàng dát được miễn hết lo cô vì -;)
From: Vietvan14 Nov 2021 16:07
To: BUFFALO (DAUCULA) 70 of 80
Anh xin thú thật, mình chính là 1 loại "nghiền mì gói", nhà anh lúc nào củng có ít nhất 1 thùng mì gói, VN, Nhật Hàn, Indo, Thái ... đủ hết, và tuần nào anh cũng ăn 1 tới 2 gói là ít nhất.

Nhưng gói mì mà anh thích nhất lạ là ​​​​Maruchan này, chẳng biết của xứ nào, bán ở chọ Ralph và các chọ Mỹ, khong có trong chọ VN, bán lẻ 4 gói  $1, mấy năm nay như thế, khong lên, không xuống.

Gói bột rất thanh và nhẹ nhàng, sợi mì dai, ngon lắm. Nhiều khi BX anh nấu mì nứoc, làm nứoc xup và thịt nhưng không cần mua mì tàu, mà dem mì này luộc (quăng gói bôt) và làm sợ mì cho tô mì của minh cũng ngon, và tiện nữa, chưa kể nó rẻ, 1 Dollar bay giờ mua đựoc tới 4 gói, lúc nào cũng có...


Giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng" thế này mà đại ca lại đem mì gói vào bàn hahaha ...  Nhưng mà cũng chả đứa nào dám nói gì .. Anh Dầu đúng là Độc cô cầu bại của VCF :D