Hột muớp hương !!!

From: Ale20 Nov 2022 18:27
To: ALL1 of 14

ACE nào có dư hột mướp hương dài của A.6 cho ALE xin ít hột gây giống nhe !

PM cho ALE PP ALE sẽ gởi lại tiền SH !  

ALE cố gắng gây giống mấy lần rồi nhưng đều thất bại !
Cảm ơn !  

(up)

 
From: TNTor (NTVN)23 Jan 2023 19:24
To: Ale 2 of 14
Ale ở đâu?  Có gần anh HaiHon (MaiNgocBao) không ?  Tôi sẽ gởi đến him soon, sẽ include for you.  Tuyet Cọp có một ít tôi gởi năm trước, và vài ace vcfers cũng còn.
From: Ale23 Jan 2023 23:06
To: TNTor (NTVN) 3 of 14

Dạ cám ơn chị ! Anh WNY có cho em ít hột .

M đã ươm được 2 cây mà nó yểu điệu quá . Mình hạc, vai gầy như tiểu thư đài các .
Năm trước Banban cho rồi mà thất bại . Không biết kỳ này thành hay bại nữa đây !


 
From: TNTor (NTVN)24 Jan 2023 03:46
To: Ale 4 of 14
Thường ương khoảng tháng 3 trong nhà, khi nó cao khoảng hơn gang tay (tháng 5) đem ra ngoài đất trồng. Khoảng tháng 7 là bắt đầu đơm hoa kết trái.
Ale ươm ngay bên ngoài? Vào thời tiết nào ? Tháng nào?
From: Ale24 Jan 2023 13:17
To: TNTor (NTVN) 5 of 14
Dạ em đã ươm từ tháng trước rồi !
Em ươm trong nhà với cái lò ươm ra rễ và lá mầm rồi bỏ vô chậu đem ra green house
Nắng lên là cho ra tắm nắng . Hết nắng thì vô lại green house

Năm nay em sẽ chăm sóc nó kỹ hơn năm trước . Hy vọng không fail thêm lần nữa ! 

Nó õng ẹo vầy nè chị !  :-)



 
From: WNY (PATHFINDER)24 Jan 2023 13:34
To: Ale 6 of 14
Như dzị là khá lắm đó ráng take care kỹ một chút nó sẽ phát triển mạnh ( mà 2 cây này được mấy ngày ?),khi cây lớn cho thêm cow manure vô trong đất sẽ may lớn ( tránh xa gốc )
Good luck & Have fun
From: TNTor (NTVN)24 Jan 2023 13:40
To: Ale 7 of 14
Oh trồng trong greenhouse thì Ok. Năm nay ấm khoảng tháng 4 đưa ra ngoài đất, đúng thời gian giống đó phát triển mấy ẻm mới lớn được

Tháng 5 coi chừng có 1 đợt lạnh, theo dõi weather forecast mà mặc áo cho chúng nhé (lấy bao nylon quấn che)
From: BUFFALO (DAUCULA)24 Jan 2023 14:12
To: Ale 8 of 14
 Mấy hột giống này xuất phát từ anh Sáu Phụng, bây giờ anh ấy mất rồi thì chúng trở thành càng quý hơn.
Có lần anh mang qua tận BaLan để đưa tay cho Rake, nhưng lú đó ỷ là còn anh Sáu nên khong 6hay61 quý lắm. Hiện nay ngoài chị TnTor, hình như 2 anh BanBan và LTM ở Dallas còn hạt giống này , BanBan có làm giàn đặc biệt và trồng thành công, để nhác anh ấy trồng kỹ và chừa giống lại cho mình. Riêng em, cố cho nó mọc ra được tốt và chừa vài trài làm giống nha, có gì cho anh xin, nhà anh thì trồng cái gì cũng chết, cho dù có green houé, cho dù sáng đưa ra phoi nằng chiều tồi kéo vào gârage thì cũng chết, cậy Phượng Vĩ lớn ngang ngực anh, trồng 5 năm, qua 1 cơn Santa Ân wind, sang hom sau chết, cây bong Ngoc Lan, 8 năm, chết, nhãn Hâii, 2 mùa cho trái ngọt, bây giờ chết, cay Na (mẵng cầu) và mang cầu Úc, chi3 cho Hoa khong cho trái được mấy nam, chết. Tới cay Hồng mềm, là cây của Mỹ, cho trái 1 mùa, xong chết. Giờ cả nhà chỉ còn 1 cây bưởi do anh LAM mang cho, sống lây lất, LAM cho 2 năm rồi, chưa mọc thêm ra lá mới nào, chỉ "có sao chịu vậy người ơi"...Cây quit khi mang từ LAM về, trái xum xuê, ăn xong mùa đó, bay giuờ khong bao giờ thấy có hoa nữa, và cây chỉ bớt lá dần dần, chắc cũng sẽ chết.
Nhưng em cứ gây giống ra đi, thế nào anh cũng xin, dem qua nhà con gái trồng chắc nó sống.
Cám ơn em
From: Vietvan24 Jan 2023 15:06
To: TNTor (NTVN) 9 of 14
Chị còn thì cho em xin nữa ha :) Lâu rồi không trồng trọt gì, năm nay lại dọn vườn ra trồng
From: Ale24 Jan 2023 19:01
To: BUFFALO (DAUCULA) 10 of 14

Ok Anh ! Em sẽ cố gắng vì em thích giống mướp hương lắm ! 

Em trồng ra mướp trâu mấy trái già, mập ú, đầy hột em liệng thùng rác hết !

 
From: rake27 Jan 2023 05:39
To: BUFFALO (DAUCULA) 11 of 14
Dạ em vẫn nhớ và ngạc nhiên vì thấy anh cho vào lọ thuốc uống. Em trồng mấy hạt trên ban công ra trái nhưng đợt cả nhà đi Mỹ chơi nên héo, cũng ăn được mấy trái. Số hạt còn lại em để dành, sau chuyển nhà mới 0 trồng, em vẫn cất định đem sang Đan mạch trồng rồi chuyển nhà, dọn dẹp để đâu 0 thấy, tiếc mãi.
From: BUFFALO (DAUCULA)27 Jan 2023 14:31
To: rake 12 of 14
Hột giống cây trồng nói chung là bất hợp pháp khi từ nước này qua nước khác vì không được kiểm dịch từ trước, mình mang ít nên cho vào mấy lọ thuốc có gì nói là thuốc hẻbal dể chữa bệnh chứ bị bắt thì bị phạt rất nặng mà chúng còn bắt, vứt đi chứ đâu được mang đến nơi. Từ ngày đó đến nay các em cũng vật đổi sao dời nhiều lắm nhỉ ? ANh rất thích nước Ba Lan, người ta sống hiền hoà quá Các em đã gây dựng duonc975 như thế mà bỏ đi, anh thấy tiếc, chỉ sợ các cháu rày đây mai đí bị ảnh hưởng đến học hành của chúng thì không tốt.
From: rake27 Jan 2023 17:44
To: BUFFALO (DAUCULA) 13 of 14
Balan từ ngày anh sang đến giờ chắc thay đổi nhiều. Em rời khỏi Balan cũng hơn 5 năm (em ở Balan từ 94 đến 2017, 23 năm), thỉnh thoảng em có về chơi, càng ngày thời gian càng ngắn, càng hời hợt hơn. Chính sách nhà nước Balan + chiến tranh ucraina làm vật giá leo thang, nhà cửa các thứ tăng lên gấp đôi, nói chung chi phí nhiều hơn. Nhà cửa, đường sá xây dựng nhiều, hiện đại hơn. Một cái duy nhất là ở Balan lâu mà em vẫn canh cánh 0 cảm thấy đây là nơi mình ở đến cuối đời, vì con cái lớn lên nếu có điều kiện vẫn đi anh, đi mỹ hay nước khác học, khác xa với tâm lí người việt em thấy ở đan mạch. Em hi vọng sẽ 0 đi nữa, chắc ở Anh quốc thôi. Sau này già hơn thì đi đi về về Vn chơi, cố gắng đi du lịch các nước khác.
Ps. Trẻ con nhà em thích cuộc sống bên này và chính em cũng cảm thấy thoải mái mặc dù có chút tiếc nuối.
EDITED: 27 Jan 2023 17:46 by RAKE
From: BUFFALO (DAUCULA)29 Jan 2023 10:45
To: rake 14 of 14
ANh chứng kiến nhiều bạn bè anh định cư lần thứ 2 từ Đức, Pháp đem gia đình qua Mỹ ...
Theo anh thì lần định cư thúu nhất (như anh đến Mỹ, em đến Ba Lan ...) là chuyện dễ dàng cho việc thích ứng và đấu tranh cho cuộc sống, vì mình không có chọn lụa, đến nơi, sau lúc bàng hoàng vì "ua3, sao phải làm việc thế này, miệng đói thì chân phải bò, bò riết cũng lên dược miệng giếng và thế là ổn định, mức dộ ổn định tuỳ theo từng hoàn cảnh và trỉnh độ của từng người, từng gia dình ... và điều đặc biệt là cho dù trong hoàn cảnh bắt dầu dầy gian nan đó, mình vẫn hơn khi còn ở VN, thoải mai tinh thần, và đồng tiền kiếm được it nhất cho mình đủ ăn, đủ mặc ... anh nhớ khi gia đình anh sang Mỹ, việc dầu tiên là lãnh các cảton gừng Hawaii về cạo sạch vỏ cho người ta làm mứt, cạo sạch nhưng nếu gừng bị gãy cành thì phải đền, mỗi cảton được trả $5 tiền mặt, 2 vc và con bé, cạo cả ngày cả đêm, thế mà thừa tiền tiêu và sau 1 tháng dầu tiên còn có tiền dể mua được 1 cái TV màu 20" Sony dể trong phòng ngủ của mình, cho nên nếu có khổ, nhưng vui ...

Còn định cư lần thứ 2 như em và mấy bạn anh thì gian nan lắm, cho dù cuối cùng mà cuộc sống nơi mơi có vượt hơn, thì bước ban đầu cũng là mới như ngày xưa thôi, trong khi đó, ở nơi thứ nhất dã ổn dịnh, nhất là con nít đã biết cuộc sống tây phuong và cũng quen với sung sướng, dem chúng qua nơi mới thì chúng rất vất vả, làm mình càng vất vả theo, nghĩa là có lúc bị tụt cấp rồi mới lại ổn dinh ... 5 năm em rời chỗ cũ, mong là em và gia đình dã ổn cả rồi và trẻ bắt dầu ẹnoy English và quên dần tiếng Ba Lan (là tiếng mẹ dẻ của chúng mà )