Diệt Gián Houston

From: Viethai20 Dec 2022 10:59
To: ALL1 of 6
Như tên thớt là diệt gián ở Houston. Cách đây 4 tháng đã gọi anh kia đến nhà xịt cả ngoài vườn và trong nhà. Mới đây lại thấy một chú gián nhỏ xíu chun ra.
Xứ nóng này dễ sinh ra gián hay không có cách trị được?
Mong ace ở Houston chỉ cách.
From: Ltm20 Dec 2022 13:55
To: Viethai 2 of 6
Anh mua loai nầy về xài nè!

Anh  Xịt theo bờ tường chung quanh nhà, nhất là khu vực nhà bếp và food pantry (hai khu vực gián nhiều nhât).  Anh xịt vài lần trong tháng là ko còn một bóng dáng người đẹp cánh nâu nào hết.   Loại nầy hễ gián bò trúng liquid nầy là lăn ra chết.   Nhà em xịt một năm 4 lần (3 lần mùa hè, và một lần mùa đông) là vừa diệt đưuợc cả gián và kiến! 

https://www.lowes.com/pd/ORTHO-Home-Defense-1-33-Gallon-Insect-Killer/1000194289

From: Viethai20 Dec 2022 14:22
To: Ltm 3 of 6
Để thử. Gián Dallas chắc dễ hàng không lì đòn -;)
From: buikiem (HUY2K05)21 Dec 2022 12:11
To: Viethai 4 of 6
Quote: 
Gián Dallas chắc dễ hàng không lì đòn

Khg phải đâu. Gián có hàng triệu năm rồi và được cho là 1 trong các con còn sống sót sau nổ bom nguyên tử (?). Xịt thuốc trừ gián là chuyện khg đuọc các cơ quan Public Health và Environmental Health khuyến khích nữa. Đúng hơn là non-recommended. Tôi search cơ quan vector control của Dallas để giúp bạn nhưng Website của Dallas county vector control chỉ nói về muỗi khg hà. Thôi thì tạm dùng tài liệu của UC Davis - Integrated Pest Management Program -UC IPM vì có nói đến các loại gián giông giống như ở Dallas . Chỉ khác là Dallas có loại gián bay Flying cockraches. Cali khg có. (Gián ỡ VN thì con nào cũng bay, còn bên này thì ít bay lắm)

Tri gián rất khó ở chỗ phải biết loại nào mình bị, trong hay ngoài nhà, mùa nào, preferred food & shelter  và nhất là life cycle của từng loại thì mới diệt được tận gốc. Đi chợ mua hàng có trứng gián, đem furniture cũ có gián (mà khg biết) cũng là những nguyên do mà minh khg nghĩ tới. Chưa kể loại gián outdoor như oriental cockroach sống ngoài lawn yard sẽ chạy vào nhà khi trời nóng quá khg có nước. 

VH cố gắng view tài liệu này mong có ích => How To Manage Pest: Cockroaches (https://ipm.ucanr.edu/PMG/PESTNOTES/pn7467.html) Tiện thể thì xe thêm Quick tip https://ipm.ucanr.edu/QT/cockroachescard.html

Những hãng tư trừ gián thì ít nơi nào làm triệt để vì họ muốn khách hàng cần họ trở lại $$$. Bởi một vector technician đấn nay vẫn còn xịt thuốc trừ gián thì khg biết là họ có lấy updated CEU hay khg.

Good luck

From: Mì Ăn Liền (MYANLIEN)21 Dec 2022 15:47
To: ALL5 of 6
Lúc trước có mua xài cái này:

https://www.amazon.com/Dupont-Advion-Cockroach-Roach-Plunger/dp/B074KJW4TS?tag=vcf4ever09-20

Xịt lên miếng bìa cứng với đường và bơ, rồi đặt gần chỗ gián hay ra chơi. Đặt ở chỗ nào ráng nhớ để sau khi dùng xong thu lại bỏ thùng rác.

Mấy ngày đầu không thấy con gián nào chết, nhưng nó đem về ổ lây cho các con kia. Vài ngày sau cả bọn lăn quay ra hết.

Nửa tháng sau lập lại lần nữa cho lũ con mới nở.
From: Viethai21 Dec 2022 21:26
To: buikiem (HUY2K05) 6 of 6
Dallas khí hậu nóng nhưng đỡ hơn Houston.
Ở chỗ tui chả bao giờ thấy con gián vì khí hậu lạnh. Nhưng cũng tùy nhe . Tui qua newyork đến thăm một ông bạn ở khu Harlem dán bò khắp nhà .. Boston cũng xứ lạnh và đã đến cũng gặp các nàng cánh nâu ( 1985 qua bển bi giờ không biết ra sao ?! Khu apartment người Việt ở ).