Tesla On Sale

From: Tranky14 Jan 2023 22:30
To: ALL1 of 51
From: Dungt15 Jan 2023 00:43
To: Tranky 2 of 51
Cũng là dấu chấm hết của Vinfast.
From: BUFFALO (DAUCULA)15 Jan 2023 11:03
To: Dungt 3 of 51
CŨng không vui ... nếu dân tộc mình mà có được 1 Huyndai, KIA như Đại Hàn rồi tiến dần lên Honda, Toyta, Nissan ... như của Nhật trên đất Mỹ , thì cũng đáng là 1 điều nên làm, nhưng tiếc là trong thời đại mà sống còn của mọi buisiness là quality trên hết thì đám VN vẫn học đòi theo chủ Tàu của chúng là làm ăn tầm bậy tầm bạ, làm cho có, sản phẩm dùng không được, ngay trong nước xài không xong và chẳng thèm dể ý đến đóng góp của người xử dụng ... thì nhưng lạoi sản phẩm đó làm sao mà ra thị trường quốc tế được ! Không những ra bây giò sẽ chết,. Nếu không thay đổi tư duy, không thay đổi cách làm ăn thẳng thắn và lương thiện thì cho dù có hàng trăm năm nữa cũng vẫn vậy thôi, không bao giờ có thể thoá ra đuợc, nếu không nhìn khách hàng là người cho mình cuộ sống mà nhìn khách hàng như nhưng thằng đần độn đưa tiền ra cho mình móc túi, thì ... ô hô , ai tai chính mình trước .
From: KhueTran15 Jan 2023 14:09
To: BUFFALO (DAUCULA) 4 of 51
Chắc là anh chưa biết về Vinfast

Đây là công ty đăng ký hoạt động ở Singapre, headquarter ở Singapore. VN chỉ là nơi họ mở xưỡng sản xuất

Tư cách pháp nhân của Vinfast là công ty của Singapore, không phải là công ty VN. 

Anh đừng cào bằng công ty nào có mở cơ xưởng sản xuất ở VN là công ty VN. Samsung, Apple mở nhà máy láp ráp điện tử ở VN đâu có ai nói những công ty này là công ty VN đâu

Nếu Vinfast là công ty Singapore tất cả lợi nhuận của nó được chuyển đến Singapore. Singapore hưởng thì hà cớ gì anh không được vui.

Giá xe Vinfast bán ở Mỹ cao. Battery phải thuê. Nếu anh không trả tiên thuê battery hàng tháng thì xe Vinfast là đống sắt nằm trên drive way nhà anh.

Giá thuê battery của Vinfast

https://electrek.co/2022/04/14/vinfast-finally-breaks-down-us-pricing-to-include-details-of-its-mandatory-battery-subscription/

EDITED: 15 Jan 2023 14:36 by KHUETRAN
From: Dungt15 Jan 2023 16:04
To: KhueTran 5 of 51
Ai cũng biết VF là của VN. Singapore được dùng để mở IPO trên đất Mỹ thôi. Bộ sậu của VF là đám VN hết.
From: Hồ Răng Ham (HRH)15 Jan 2023 18:21
To: ALL6 of 51
Bây giờ ra đường thì KIA và Hyunhdai nhiều quá xá, nó có quá nhiều models đếm không xuể luôn
From: BUFFALO (DAUCULA)15 Jan 2023 23:41
To: KhueTran 7 of 51
Xin lỗi, anh không biết Vinfast là của Singapore! Cứ tưởng của VN.
Còn chuyện nó bán chiếc xe nhưng khong bán bình điện mà cho thuê bình, cả xe gắn máy cũng thế, người ta đang chạy, hết hợp đồng thì dù xe đang chạy giữa đường cũng bị ngừng không chạy nữa , năm trước đã có bao nhiêu người ở VN kêu ca về vụ này rồi .
 
From: KhueTran16 Jan 2023 11:38
To: BUFFALO (DAUCULA) 8 of 51
Anh nói làm em ái ngại quá. Em cũng chỉ là đọc news rồi update thôi. Thật lòng mà nói, người Việt mình thành công trong lãnh vực nào, mình cũng thấy tự hào. 

20 năm trước sản phẩm điện tử của Samsung hầu như mình không mua xài... Giờ nó là hàng xịn, mắc tiền. Sản phẩm nào cũng cần có thời gian để cải tiến, hoàn thiện và phát triển. 

Nói về phương diện Pháp Lý.

Vinfast là một công ty nhỏ trong tập đoàn lớn hơn là VinGroup. Vinfast đúng là doanh nghiệp VN,  sản xuất xe chạy xăng. 

Sau đó Vinfast ngưng sản xuất xe xăng (coi như Vinfast đã chết).

Một doanh nghiệp khác tên Vinfast-Singapore được thành lập ở Singapore và mua lại toàn bộ Vinfast và sản xuất xe điện.

Doanh nghiệp Vinfast-Singapore chính là công ty sản xuất xe điện bán qua Mỹ.

Vinfast-Singapore thành lập ở Singapore, Head quarter nằm ở Singapore, hoạt động theo luật pháp Singapore và được chính phủ Singapore bảo hộ cho nên mình phải định nghĩa nó là công ty của Singapore chứ không phải là công ty của VN. Cho dù chủ của nó là người VN, toàn bộ nhân viên làm ở Vinfast-Singapore là người VN, tiền cũng từ VN thì nó vẫn là một doanh nghiệp của nước Singapore chứ không phải là của nước VN. Mình phải rõ ràng với nhau ở điểm này.

Ví dụ như em trước là người quốc tịch Việt Nam. Nhưng em sống ở Mỹ, vô quốc tịch Mỹ, lấy tên Mỹ, dùng passport Mỹ đi du lịch. Em đóng thuế thu nhập cho chính phủ Mỹ. Em được chính phủ Mỹ bảo hộ. Em gặp rắc rối ở nước ngoài thì đại sứ Mỹ hỗ trợ tư pháp, can thiệp bảo vệ em. Người ta coi em là công dân Mỹ chứ không phải là công dân VN có chăng thỉ gọi em là người Mỹ gốc Việt. 






 
From: BUFFALO (DAUCULA)16 Jan 2023 12:30
To: KhueTran 9 of 51
Em à

Những gì anh không biết thì anh lúc nào cũng nhìn nhận là không biết, xưa nay vẫn vậy mà, sao em lại ái ngại ?
Còn điều này của em nói:

"Vinfast-Singapore thành lập ở Singapore, Head quarter nằm ở Singapore, hoạt động theo luật pháp Singapore và được chính phủ Singapore bảo hộ cho nên mình phải định nghĩa nó là công ty của Singapore chứ không phải là công ty của VN. Cho dù chủ của nó là người VN, toàn bộ nhân viên làm ở Vinfast-Singapore là người VN, tiền cũng từ VN thì nó vẫn là một doanh nghiệp của nước Singapore chứ không phải là của nước VN. Mình phải rõ ràng với nhau ở điểm này."

thì anh hoàn toàn đồng ý với em, quan trong là nếu nó` được thành lập và mang tên thương vụ của Sìngapore thì dù chủ nhân của nó và toàn thể nhân viên của nó là người nào, thì n1 cũng là hãng của Singapore, cũng như ông Hoàng Kiều lập hãng ở Tèo, kiếm vài tỷ USD ở Tèo, nhưng hãng đó không phải là Việt, cũng chẳng phải Mỹ, mà là nãng Tèo vì nó sinh ra va đang ký thuong vu ở Tèo . IPhone IPad tuy làm ở Tèo, do người Tèo làm, nhưng hàng do Mac của Mỹ làm chủ, cho nen nó là hàng Mỹ ...
From: Tranky16 Jan 2023 14:07
To: Dungt 10 of 51
 
"Cũng là dấu chấm hết của Vinfast."


Vượng biết thua từ giây phút đầu nhưng vẫn làm, giống như money laundering. :-S
Polstar của ông chủ Tàu giàu có, bán xe dưới tên Volvo còn chưa chia được miếng bánh nào , huống chi Vin phẹt.
Korea company làm xe bán cho dân trong nước xài ổn định, trước khi lấn qua thị trường tây phương.
Hyundai có mặt ở Mỹ hơn 30 năm mới đuọc bà con liếc nhìn nhưng vẫn đứng sau xe nhật . 
Hổng chừng Vượng sợ bị té lầu .. lót đường vọt . :-P
From: Tranky16 Jan 2023 14:16
To: Hồ Răng Ham (HRH) 11 of 51
Quote: 
Bây giờ ra đường thì KIA và Hyunhdai nhiều quá xá, nó có quá nhiều models đếm không xuể luôn
Flooding the market, thượng vàng hạ cám đều có đủ giống như Samsung.  :-)
Thời buổi đồ phụ tùng khan hiếm, RAV4 bán trên 30K trong khi Sportage chỉ có 22K OTD.
From: KhueTran16 Jan 2023 15:10
To: Dungt 12 of 51
Còn rất lâu mới đến dấu chấm hết.

Lợi nhuận của VinGroup đến từ bất động sản. Xây nhà máy sản xuất xe, được nhà nước cấp đất và cho thuê với giá rẻ mạt. 

Vinfast có thể chuyển mục đích sử dụng đất, họ có thể xây tiếp những khu đô thị mới thì còn kiếm tiền nhiều hơn là bán xe.

Còn không thì có thể bán Vinfast lại cho Trung Quốc. Trung Quốc mua thì sẽ cho công nhân qua làm. Sẽ lấy vợ Việt, sẽ lập những khu đô thị cho công nhân TQ trên đất Việt. Đó là hình thức di dân TQ và cướp nước dễ dàng nhất.


Vinfast còn có kế hoạch xây nhà máy sản xuất xe ở Mỹ. Lúc đó Vinfast sẽ được quota về khí thải. Họ sẽ bán quota này cho các hãng xe khác, cũng kiếm cả tỷ.

Chưa kể IPO thành công, tư nhiên có thêm cả tỷ tiền nhà đâu tư giao cho để hoạt động.

Đã đến level của một nhà tỷ phú, một con buôn lão luyện trong nghề, làm chuyện gì Phạm Nhật Vương cũng có kế hoạch, không có tuỳ hứng.
EDITED: 16 Jan 2023 16:24 by KHUETRAN
From: Dungt16 Jan 2023 22:18
To: KhueTran 13 of 51
Tui mean cái xe VF8 xuất qua Mỹ. Nhưng tình hình tài chính của VF không sáng sủa, nợ 8.7 tỉ, tài sản có 4.8 tỉ, coi như nợ khá lớn 4 tỉ. Vinfast sống còn ở đợt IPO, nếu thất bại là xong hàng vì làm gì cũng lỗ hết. Tui đoán IPO cũng sẽ không khá vì sản phẩm Vinfast bết bát và tình hình stock cũng đang rớt. Bất động sản bên VN đóng băng luôn.
From: Vovokhuyet16 Jan 2023 23:30
To: KhueTran 14 of 51
Quote: 
Vinfast-Singapore thành lập ở Singapore, Head quarter nằm ở Singapore, hoạt động theo luật pháp Singapore và được chính phủ Singapore bảo hộ cho nên mình phải định nghĩa nó là công ty của Singapore chứ không phải là công ty của VN. Cho dù chủ của nó là người VN, toàn bộ nhân viên làm ở Vinfast-Singapore là người VN, tiền cũng từ VN thì nó vẫn là một doanh nghiệp của nước Singapore chứ không phải là của nước VN. Mình phải rõ ràng với nhau ở điểm này.
 
có lẽ bạn nghĩ theo chiều hướng của vinfast muốn, thật chất lý do vinfast mở ở sing chỉ lý do chính và cuxng là mục đích chính là được niêm yết lên sàn chứng khoán ở mỹ, nothing else; hiện tại mỹ chưa cho phép hay nói đúng hơn là bất kỳ công ty nào ở vn qualify để được niêm yết tại sàn chứng khoán ở mỹ, 

của tàu, mỹ nó có sợ sự lương lẹo và gian sảo về tài chính há là vn; vinfast chắc còn nghĩ tụi mỹ còn dại, nên sẽ ra IPO, hốt một mớ rồi bỏ chạy, nên mới mở vfast ở sing để có thể qualify được ra IPO, và chuyến tàu 1000 xe đem qua cũng mục đích lòe mắt bàn dân, 

đó là ý kiến riêng của vvk thôi
From: Anhtrung17 Jan 2023 10:41
To: BUFFALO (DAUCULA) 15 of 51
Ra sân chơi lớn là phải có nội lực khá mạnh vì thương trường là chiến trường. Thấy cái bánh thị phần của Mẽo ngon lắm định nhảy vô nhưng coi Tesla nó xuất chiêu bóp mũi chết không kịp ngáp. Tesla mới hạ giá 1 cú thôi đã xanh mặt mẹt rồi. Đua với Tesla nó hạ cho 2, 3 phát nữa coi hỏng cẳng hông. Giá cả cạnh tranh không lại, đã vậy chất lượng còn kém nữa thì thua từ A tới Z. Hoạ may kêu gọi xách động lòng yêu nước hốt được tí nào hay tí ấy. Hàn quốc lúc trước muốn vô phải chơi chiêu giá rẻ và bảo hành chất lượng 10 năm mới từ từ tìm được chỗ đứng chứ tưởng dễ ăn à.
From: thím_Hương (HUONG9999)17 Jan 2023 10:52
To: Anhtrung 16 of 51
Huyndai và Kia vẫn còn 100,000/10 year power train warranty và 60,000/5 years basic warranty cho xe của họ mà mình vẫn còn chưa thèm đụng tới xe của họ, nói chi xe Việt nam thì chắc tới đời cháu của mình may ra tụi nó mới ngó tới  :-)
From: TiVi17 Jan 2023 11:00
To: thím_Hương (HUONG9999) 17 of 51
Tự hào Việt Nam ... muôn năm đêy .... :P
From: thím_Hương (HUONG9999)17 Jan 2023 11:13
To: TiVi 18 of 51
ha ha, tự hào cái gì, đồng tiền nó liền khúc ruột là priority number 2, an toàn reliable là number 1, xe VN còn lâu mới có được sự an toàn và reliable kkk
From: TiVi17 Jan 2023 11:18
To: thím_Hương (HUONG9999) 19 of 51
1000 chiếc ship qua tới Mỹ chưa ta ?
From: OpLa17 Jan 2023 12:29
To: Anhtrung 20 of 51
Tesla giảm giá ít nhất 4 lần từ Dec đến giờ rồi.  Model Y giờ dưới $55k, qualify thêm $7.5k rebate nữa.  Ai mua trước Dec chắc tức chết   lol  . Tụi bên tàu mua xong rồi, giờ la làng bị gạt, biểu tình đòi lấy lại tiền  lol