World Cup Nữ

From: Kcl23 Jul 2023 12:55
To: ALL1 of 9
Ui chà, bài viết phản động nhưng tếu .


===================

Trận mở đầu của đội Mỹ gặp VN hôm 7/21/2023, đã có kết quả không đúng với sự suy đoán của fan Mỹ mặc dù mọi người ở Hoa Kỳ lẫn VN đều cùng một suy nghĩ giống nhau: Đây là một trận đấu không cân xứng giữa một đội 3 lần vô địch thế giới và là đương kim vô dịch thế giới với một đội xếp hạng 32 trong tổng số 185 đội xếp hạng thứ tự của FIFA nữ năm 2023 và lại là đội lần đầu tiên được tham dự giải WC.

 

Vậy thì sự suy đoán không đúng của fan Mỹ là ở chỗ nào?

 

Về đội Mỹ

 

1- Đội tuyển Mỹ đá dưới mức bình thường dù đội hình đã xếp vào loại mạnh nhất 4-3-3.

 

2- Hàng tiến đạo Mỹ gồm có Alex Morgan, T. Rodman (con gái của tay chơi bóng rổ nổi danh Rodman của Mỹ), và S. Smith. Smith bén nhọn và nhanh nhẹn đã ghi 2 bàn thắng. Còn Rodman mới mấy phút đầu hiệp 1, khi va chạm đã té và có vẻ bị thương. Riêng Morgan, không có trái banh nào làm bàn và sắc bén. Đến cả quả đá penalty, Morgan cũng không ghi được bàn thắng vì quá nhẹ, dễ đoán và banh sà không nguy hiểm.

Morgan đá penalty không biết lừa gôn hay sửa lưng gôn hoặc đá sát góc, cho nên, đá nhẹ như vậy, gôn dư thời giờ ngả người để bắt banh chứ không phải phóng người.

 

3- Suốt trận đấu, gần như chỉ diễn ra ở nửa sân của bên VN. Banh tấn công được bơm tới tấp từ hàng hậu vệ Mỹ phóng lên và từ 2 góc phóng vào để cho tiền đạo Mỹ có chiều cao lợi thế có dịp đánh đầu làm bàn nhưng không có màn đánh đầu nào được ghi điểm ngay cả từ những trái phạt góc. Tỷ số 3-0 đều là banh sút sà mà thôi.

 

4- Chân dài hơn, chạy nhanh hơn, cao hơn,  mạnh hơn và kinh nghiệm hơn nhưng khi đá với đội lính mới VN, đội Mỹ không thấy phát huy các lợi điểm của mình.

 

5- Đội Mỹ không muốn va chạm mạnh bởi đây là trận mở đầu. Trong khi, đội VN đã phải lăn xả vào trặn đấu ngay từ phút đầu, vô banh dữ dội vì không làm như vậy, sẽ thua nặng.

 

Trong 90 phút chính thức cộng với 8 phút thêm của hiệp 1 và 9 phút thêm của hiệp 2, là 107 phút, đội Mỹ chỉ thắng có 3-0 so với 13-0 trong trận thắng Thái Lan kỳ WC 2019 thì như vậy, có phải chăng đội Mỹ không còn mạnh như xưa hay đây là chiến thuật của đội Mỹ khi đụng với lính mới VN, huấn luyện viên Mỹ không muốn đội Mỹ phải làm việc nhiều và phí sức bởi không thể nào thua được, chỉ cần thắng, dù 1-0 cũng tốt rồi. Phải để dành sức để đụng đội mạnh khác mới đáng đồng tiền bát gạo.

 

Nếu thế thì kỳ WC 2019, tại sao lại phí sức để hạ gục đội Thái Lan tới 13-0? Câu trả lời là đội Thái Lan năm 2019 quá dở và không giống như VN, cho nên, đá chơi chơi cũng dzô.

 

Về đội VN

 

Như dự đoán, đội VN sẽ thua đội Mỹ. Vấn đề là thua với tỷ số bao nhiêu  ?-0., nhiều hay ít?

 

HLV Mai Thế Chung đã tuyên bố là cố gắng để đội VN thua ít mà thôi chứ thua hàng chục nay nửa tá thì quê xệ lắm.

 

Thủ môn VN Trần Thị Kim Thanh có chiều cao nhất trong đội là 1m65 hay la 5'4". Trong lãnh vực thể thao, chiều cao và sức manh thường đi đôi với sự thành công. Chiều cao trung bình của đội Mỹ là 5'7", còn VN là 5'2".

 

Trận đấu chỉ diễn ra trên nửa sân của VN trong cả 2 hiệp cộng thêm giờ là 107 phút.

 

1- VN không có 1 trái phạt góc nào, Nếu có, chắc cũng bị đội Mỹ hốt hết nếu là banh cao châm vào.

 

2- VN không có 1 trái tấn công nào để đám đi bão trên khán đài vỗ tay, phất cờ la hét.

 

3- Suốt 107 phút của trận đấu, thủ môn Mỹ Naeher chụp được banh có 2 lần còn thì giờ chắc ngồi lướt mạng. Thủ môn Kim Thanh VN, đã phải vào lưới lượm banh 3 lần, chưa kể trái penalty đỡ được và 1 trái do Lavelle đá trúng sà ngang đội xuống đất không vào,  khung thành Kim Thanh đã bị tấn công tới 28 lần và chặn được banh thua tới 7 lần. Điểm đặc biệt là trái phạt đền do Morgan đá về bên phải, Kim Thanh đỡ được, banh dội ra và Morgan nhào tới đá tiếp trong vòng 7m nhưng ra ngoài. Morgan hết thời rồi. Thủ môn Kim Thanh cuối cùng đã được đánh giá là cầu thủ hay nhất của đội VN trong trận đấu cho dù có thua.

 

4- VN chỉ cao tới vai của Mỹ, cho nên, bao nhiêu banh cao đều bị Mỹ hốt hết.

 

5- VN khi chạy để tranh banh với Mỹ, chỉ chạm vai một cái với đội Mỹ là té lăn cù thế nhưng VN lại là đội bị phạt nhiều lỗi hơn là Mỹ dù không bị thẻ vàng.

 

6- VN và Mỹ khi gặp nhau để giành banh, các nàng mũi lõ tóc vàng đã lợi dụng cẳng dài thọc chân ngoáy một cái là lấy được banh ngay, còn VN thì có banh trong chân nếu lừa banh với Mỹ thì cuối cùng cũng bị mất banh.

 

7- VN khi có banh và muốn mở mặt trận tấn công thường không tìm ra được vị trí để phóng banh lên. Một phần là chưa thuộc bài về chiến thuật, vị trị đá bị nhiễu loạn, hậu vệ không tìm thấy ai để châm banh lên và nhất là không có tiền đạo xuất sắc cắm chốt chuyên làm bàn như Ronaldo, một cầu thủ chạy nhanh dù lừa không hay nhưng làm bàn vững chắc.

 

Hơn nữa là cầu thủ Mỹ bao sân rộng hơn cầu thủ VN, cho nên, cầu thủ tiền đạo VN không biết tìm chỗ trống để chờ banh phóng lên. Nếu đứng sâu thì hậu vệ không có sức phóng banh sâu và xa cho tiền đạo. Nếu đứng gần thì tiền đạo không đủ sức lừa banh đem xuống sát gôn.

 

8- VN không tìm ra được một chiến thuật nào để đối phó với đội Mỹ chỉ trừ chiến thuật phòng thủ là xếp đội hình theo dạng 5-4-1.

 

Phải chăng lần đầu tiên được đi dự WC với 31 đội vô địch các khu vực vòng loại WC, VN rất hoang mang và không biết tìm con đường đi nào là tôt nhứt. Biết chắc là thua nhưng nếu cứ thử xếp chiến thuật vừa thủ vừa công 4-3-3 hay 4-4-2  thì xem nó như thế nào? còn giữ chiến thuật thủ 5-4-1 thì tiền đạo tấn công #1 là phải cao, nhanh và mạnh nhưng #1 đó là ai? Nếu là Như Huỳnh, thì với chiều cao 1m57 hay 5'2", 31 tuổi, cầu thủ VN duy nhất hiện đang đá cho đội Vilaverdense FC, đội thuộc cấp 2 chứ không phải cấp 1 của Portugal, cũng không thể đem lại mùa Xuân cho đội VN.

 

Tại sao? cũng giống Morgan mà thôi: trên 30 tuổi là vãn tuồng.

 

Sau trận đấu với tỷ số thua 3-0, dư luận cả nước VN rất lấy làm mừng vì đã thua nhè n

…[Message Truncated] View full message.
Message 104841.2 was deleted
From: Dungt23 Jul 2023 14:24
To: Kcl 3 of 9
Tại trình độ đá banh của VN chưa cao nên phòng thủ tối đa là đúng rồi. Nhật cũng lùn, yếu thua các đội Âu Mỹ nhiều mà có thời vô địch hay 4 hạng đầu thế giới vì chơi đồng đội quá hay, chuyền banh như để . 
From: lambieng (TACO)25 Jul 2023 08:17
To: ALL4 of 9
Đội VN phải ăn sushi như đội Nhật chứ ăn mì gói không sao mà đá nổi LOL
From: Kcl27 Jul 2023 15:09
To: lambieng (TACO) 5 of 9
Thua Bồ Đào Nha 2-0 rồi . Chờ về nước nhưng còn 1 trận gặp Hòa Lan.
From: TiVi27 Jul 2023 16:32
To: Kcl 6 of 9
Hòa Lan cần nhiều bàn thắng để tránh gặp .. Thụy Điển :)  chắc VN thứ 3 này cần thúng để lượm banh quá :)  Mỹ coi bộ khó qua khỏi Bồ Đào Nha nữa :P
From: Viethai27 Jul 2023 20:08
To: TiVi 7 of 9
Trong các group , group Mỹ Bồ Việt Hà -;) rắc rối nhất :
GROUP E

USA — advances to the Round of 16 with a win/draw vs. Portugal, OR loss vs. Portugal AND Vietnam win/draw vs. Netherlands (and favorable tie-breaker vs. Netherlands).
USA — is eliminated with loss vs. Portugal AND Netherlands win/draw vs. Vietnam, OR loss vs. Portugal AND Vietnam win/draw vs. Netherlands (and unfavorable tie-breaker vs. Netherlands).
USA — wins Group E with win vs. Portugal (and tie-breaker vs. Netherlands, if Netherlands wins vs. Vietnam by 2 more goals than USA wins vs. Portugal), OR draw vs. Portugal AND Netherlands draw vs. Vietnam (by any scoreline).
Netherlands — advances to the Round of 16 with a win/draw vs. Vietnam, OR loss vs. Vietnam AND Portugal win/draw vs. USA (and favorable tie-breaker vs. USA).
Netherlands — is eliminated with loss vs. Vietnam AND Portugal win/draw vs. USA.
Netherlands — wins Group E with win vs. Vietnam AND Portugal win/draw vs. USA, OR win vs. Vietnam AND USA win vs. Portugal (and favorable tie-breaker vs. USA).
Portugal — advances to the Round of 16 with a win vs. USA, OR draw vs. USA AND Vietnam win vs. Netherlands.
Portugal — is eliminated with loss vs. USA, OR draw vs. USA AND Netherlands win/draw vs. Vietnam.
Portugal — wins Group E with win vs. USA AND Vietnam win/draw vs. Netherlands.
Vietnam — has been eliminating from advancing.
EDITED: 27 Jul 2023 20:16 by VIETHAI
From: Kcl 1 Aug 2023 06:43
To: TiVi 8 of 9
Thúng thì không thúng nhưng hơn nửa tá : VN 0, Hoa Lan 7 .
2/8 lủi thủi về nước.
From: TiVi 1 Aug 2023 07:22
To: Kcl 9 of 9
:P Dạ...