Du khách được miễn thị thực phải xin phép trước khi vào Châu Âu

From: Dama17 Nov 2016 03:41
To: ALL1 of 2
Vậy là sắp tới đi Pháp chắc phải tốn thêm $5 tì rồi

(wave)

Du khách được miễn thị thực phải xin phép trước khi vào Châu Âu

Những du khách của các nước đã được miễn thị thực nhập cảnh vào không gia Schengen sắp tới đây vẫn sẽ phải xin giấy phép trước qua mạng và phải đóng phí. Trên đây là đề xuất mới được Ủy Ban Châu Âu thông báo ngày hôm qua 16/11/2016.

Đề án có tên gọi ETIAS, bắt chước theo các quy định của Mỹ, theo đó, các du khách thuộc các nước dù được miễn thị thực nhập cảnh vào một trong các quốc gia thuộc khối Schengen ( không gian tự do đi lại của châu Âu), sẽ vẫn phải phải điền một mẫu đơn trên mạng để xin phép vào Schengen.

Hành khách phải cung cấp các thông tin về cá nhân và về chuyến đi. Các thông tin này sau đó sẽ được phân tích và đối chiếu với các cơ sở dữ liệu khác nhau được lưu trữ tại châu Âu (hệ thống dữ liệu Schengen hay cảnh sát châu Âu Europol). Thủ tục đăng ký chỉ mất khoảng vài phút với mức phí là 5 euro cho một đơn xin. Giấy phép này có giá trị trong vòng 5 năm.

Đây được xem như là một công cụ an ninh mới nhằm bảo vệ biên giới bên ngoài của khối Liên Hiệp Châu Âu. Mục tiêu của dự án này là cho phép phát hiện sớm những đối tượng có vấn đề liên quan đến nhập cư bất hợp pháp hay an ninh.

Nếu như đề xuất của Ủy ban châu Âu được Hội đồng Liên Hiệp Châu Âu và Nghị viện Châu Âu thông qua, ETIAS sẽ chính thức hoạt động từ năm 2020. AFP ước tính mỗi năm có khoảng 30 triệu người thuộc 60 quốc gia có liên quan đến dự án này.

RFI
EDITED: 17 Nov 2016 03:41 by DAMA
From: Dama23 Nov 2016 04:38
To: ALL2 of 2
Việt Nam sẽ bắt đầu cấp visa du lịch trực tuyến từ đầu năm sau với mục đích thu hút thêm nhiều khách nước ngoài. Thị thực sẽ có giá trị trong 30 ngày cho khách đến Việt Nam với mục đích tham quan.

Đây được coi là một bước tiến về thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách vào Việt Nam sau những phàn nàn của khách du lịch về thủ tục khá rườm rà và mất nhiều thời gian để được cấp visa vào Việt Nam.

Theo trang web chinhphu.vn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn ra thông báo hôm 4/11 cho biết sẽ bắt đầu cấp thị thực điện tử (e-visa) cho khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam từ ngày 1/1/2017. Theo một nghị quyết của quốc hội, việc cấp visa điện tử sẽ được thí điểm trong 2 năm 2017-2018.

http://www.voatiengviet.com/a/khach-du-lich-se-co-the-vao-viet-nam-bang-visa-dien-tu/3608447.html