Theo ý anh, ba cái vụ này, "luật" thì chảng có đâu, không Quốc hội nào rỗi hơi mà ra các quy định chi tiết vá bánh xe như thế ... CHung quy thì luật không có, nhưng "lệ" thì có thể có, thí dụ như từ 1 vụ vá bánh xe bên hông vỏ cho khách, rồi nó bị bể và người vá bị thưa và thua kiện, thế là từ đó, mấy chỗ vá vỏ xe thấy lấy 10 tì công xá chẳng đáng là bao mà lỡ bị chuyện thì phiền ... cho nen họ chơi chắc ăn là chỉ vá vào mấy chỗ còn tread cho dày đó mà ... Cũng như sau này trừ khi anh thay cả 4 chiếc vỏ xe mới thì họ mới thay vào bánh xe trước, còn nếu chỉ thay 2 bánh mới thì họ yêu cầu mình để họ rotate 2 bánh cũ lên trước và họ thay banh sau là mới ... Sau đó mình về nhà tự rotate hay đến chỗ khác rotate là tuỳ mình... Chẳng có luật nào hết, họ bảo có làm thế thì làm không thì thôi. Xem như 1 cái LỆ trong 1 nghề nghiệp mà thôi.
Vấn dề là an toàn cho mình, tuy nhiên, tuỳ theo số mạng và hên xui. Thang 11 nam 2022 anh thay 4 vỏ xe mới cho cái accord của anh, receipt còn chưa khô mực thì đến dau962 Jan 2023, trời mưa ỏhư bão, anh chạy lane ngoài (giữa đường, cạnh con lươn divider), bánh trước, driver side bị nổ tung (vò mới tinh nhá) làm anh mất control, xe quay qua cán cái con lươn, airbag deployed và anh landed side bên kia (ngược chiều), quá may mắn thoát chết vì khong bị xe đối diện đụng head on! Nhưng sau đo bị rắc rồi DMV thu bằng lái, anh ra hearing và thắng cáe này. Chỉ muốn nói là bánh xe mới tinh cũng bể như thường, bạn anh, anh MDoan, cứ đúng thời gian nào đó, 3 hay 4 năm, thì đem xe di thay hết 4 bánh, cho dù gai còn đầy đủ, vì cao su sau 1 thời gian sẽ bị "lão hoá" và chai cứng lại, khong còn flex như ban đâu. ANh thấy diều đó là hay, vì 4 bánh xe chảng đáng bao nhiêu tiền mà cái mạng của mình thì phải quý hơn.
Riêng về vụ vá bánh xe, từ ngày đầu tiên đến Mỹ, anh thấy cách và xe thụt cho cái lỗ bụ ra rồi nhết cục cao su non vào bít lại là anh khong thich rồi, vì thế, chưa 1 lần nào anh tự vá kiểu đó, mà đi ra tiệm để họ "patch" từ bên trong, kiểu như vá ép bên VN ngày xưa. VỚi 1 miếng patch thêm vào vế lủng lỗ thì chỉ có "tăng cường" thêm cho sức chịu của vỏ bánh xe (đắp thêm vào mà, đâu có soi lũng thêm ra đau!) như vậy, chẳng phải lo ngại gì hết, còn khong thì thay nguyen cái vỏ, vẫn có thể bị xui mà cán phải cái gì bén nhọn giữa duong mà nổ tung như chơi, không biết được :'( :'( :'(
|